“Chuyến hàng nghĩa tình” lăn bánh tới TP Hồ Chí Minh

Thanh Phương| 31/08/2021 10:57
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Để chia sẻ khó khăn cho người dân TP Hồ Chí Minh, tỉnh Ninh Bình đã tổ chức kêu gọi các tổ chức và người dân trên địa bàn đóng góp nhu yếu phẩm, kính chắn giọt bắn. “Chuyến hàng nghĩa tình” này sẽ tới với người dân vùng dịch trong nay mai.

Chiều 30/8, Mặt trân tổ quốc tỉnh Ninh Bình phối hợp với các đơn vị vận chuyển hàng hóa gồm 11.810 suất quà và 15.000 kính chắn giọt bắn với tổng trị giá gần 2,4 tỷ đồng lên tàu hỏa để chuyển vào TP Hồ Chí Minh. Trong đó có: 10.810 suất quà (mỗi suất gồm 10 kg gạo và 1 kg lạc nhân) trị giá 2 tỷ đồng trích từ Quỹ phòng chống dịch COVID-19 của tỉnh.  

a1chuyenhang.jpg
Các tổ chức, cá nhân tích cực ủng hộ

Tinh thần tương thân tương ái, giúp đỡ nhau trong lúc khó khăn, các tổ chức, cá nhân trên địa bàn tỉnh Ninh Bình đã tích cực tham gia đóng góp, hỗ trợ. Trong đó, huyện Hoa Lư tặng 15.000 kính chắn giọt bắn trị giá 120 triệu đồng; Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo huyện Hoa Lư tặng 300 suất quà (gồm 3 tấn gạo và 300 kg lạc); Tổ Quy y tịnh tiến chùa Trung Sơn, thành phố Tam Điệp gửi tặng 5 tấn gạo…

Đây không phải lần đầu Ninh Bình hỗ trợ người dân TP Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam về nhu yếu phẩm, hàng hóa. Địa phương này cũng đã cử các đoàn y, bác sỹ lên đường tăng cường các tỉnh miền Nam phòng, chống dịch COVID-19. Những phần quà của tỉnh Ninh Bình hỗ trợ sẽ góp một phần vào sự đoàn kết, quyết tâm của nhân dân cùng với chính quyền địa phương sớm đẩy lùi dịch bệnh.

a2chuyenhang.jpg
Huyện Hoa Lư ủng hộ kính chắn giọt bắn

Tại Ninh Bình, trong ngày 30/8, ghi nhận 9 ca bệnh gồm: 7 trường hợp là công dân nhập cảnh từ Malaysia được cách ly tại Trung đoàn 855, thành phố Ninh Bình; 2 trường hợp là lái xe đường dài được cách ly tại TP Tam Điệp. Hiện có 107 bệnh nhân đang điều trị COVID-19 (Phòng khám Đa khoa khu vực Cầu Yên: 23 trường hợp; Phòng khám Đa khoa khu vực Cồn Thoi: 38 trường hợp; Phòng khám Đa khoa khu vực Quỳnh Sơn: 27 trường hợp; Phòng khám Đa khoa khu vực Gia Lạc: 18 trường hợp và Trung đoàn 855, BCHQS tỉnh: 01 trường hợp). Gồm: 104 bệnh nhân dương tính và 3 bệnh nhân tái dương tính (BN 2810; BN 12775; BN143971).

Hiện nay, UBND tỉnh Ninh Bình đang quyết định thực hiện giãn cách xã hội toàn huyện Kim Sơn theo Chỉ thị 15,16; tiếp tục chỉ đạo rà soát, lập danh sách, lấy mẫu xét nghiệm các đối tượng có yếu tố dịch tễ liên quan tới các ổ dịch, vùng dịch trở về Ninh Bình.

Ninh Bình tạm dừng hoạt động của các dịch vụ không thiết yếu như: Các khu, điểm du lịch, các di tích; các hoạt động thể dục, thể thao tập trung trên 20 người; Spa, thẩm mỹ, phòng trà có giao lưu văn nghệ, bi-a, rạp chiếu phim, bể bơi, phòng tập gym, phòng tập thể hình, phòng tập yoga, phòng tập nhảy - thẩm mỹ, Karaoke, vũ trường, quán Bar, xông hơi, các loại hình massage, game online, trò chơi điện tử.

a3chuyenhang.jpg
Vận chuyển nhu yếu phẩm, hàng hóa lên tàu chuyển vào TP Hồ Chí Minh

 Nhà hàng, hàng quán ăn uống, giải khát, quán bia chỉ được phép bán hàng mang về. Tạm dừng hoạt động các tuyến xe đường dài và xe chở khách đến các địa phương có dịch và ngược lại. Tạm dừng mọi sinh hoạt tôn giao tập trung tại các cơ sở tôn giáo. Yêu cầu các cơ sở dịch vụ, phục vụ, kinh doanh hoạt động phải thực hiện nghiêm thông điệp 5K và các biện pháp về phòng, chống dịch COVID-19 theo quy định.

Người đứng đầu, người được giao quản lý các đơn vị, cơ sở kinh doanh, dịch vụ phải chịu trách nhiệm trước pháp luật về việc tuân thủ các quy định về phòng, chống dịch. Tiếp tục hạn chế tổ chức các hoạt động tập trung đông người không cần thiết; thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang khi ra ngoài nhà, giữ khoảng cách giữa người với người tại các địa điểm công cộng…


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
“Chuyến hàng nghĩa tình” lăn bánh tới TP Hồ Chí Minh