Chuyên gia địa chính trị: Mỹ “phá sản” trong chính sách chống Nga

Minh Thi| 13/07/2015 17:57
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Thực tế là nước Mỹ thất bại hoàn toàn ở Ukraine. Chính sách của họ là một chính sách phá sản, nó không đạt lại được bất kỳ mục tiêu trọng yếu nào mà họ đã vạch ra cho chính bản thân mình”, Press TV dẫn lời nhà sáng lập Stopimperialism.com.

Chuyên gia địa chính trị: Mỹ “phá sản” trong chính sách chống Nga

Eric Draitser, nhà sáng lập Stopimperialism.com, nhận định: “Thực tế là nước Mỹ thất bại hoàn toàn ở Ukraine".

Một chuyên gia phân tích địa chính trị độc lập ở New York cho biết, chính sách can thiệp của Mỹ trong vấn đề Ukraine ở trạng thái “phá sản” và các mục tiêu nhằm chống lại Moscow của Washington đều thất bại, Press TV đưa tin ngày 12/7.

Eric Draitser, nhà sáng lập Stopimperialism.com, nhận định: “Thực tế là nước Mỹ thất bại hoàn toàn ở Ukraine. Chính sách của họ là một chính sách phá sản, nó không đạt lại được bất kỳ mục tiêu trọng yếu nào mà họ đã vạch ra cho chính bản thân mình”.

Trả lời phỏng vấn Press TV qua điện thoại, ông Draitser cũng lên tiếng phản đối những lời bình luận mới đây của Tướng Joseph Dunford, chỉ huy lực lượng thủy quân lục chiến, người mới được bổ nhiệm làm tân Chủ tịch Hội đồng Tham mưu liên quân Mỹ.

Trước đó, ngày 09/7, phát biểu trước Ủy ban Quân vụ Thượng viện Mỹ, Tướng Joseph Dunford tuyên bố, ông xem Nga là “mối đe dọa lớn nhất” đối với an ninh quốc gia Mỹ, hơn cả nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS), và việc (Mỹ) triển khai vũ khí hạng nặng tới Ukraine nhằm chống lại “sự gây hấn” của Nga là hoàn toàn có cơ sở.

Ông Draitser nhấn mạnh, tuyên bố của Tướng Dunford là “những lời lẽ trống rỗng, bởi trên thực tế, cả chính phủ Nga lẫn quân đội Nga đều không mong muốn có xung đột quân sự với Mỹ”.

“Chẳng qua ông Dunford muốn lợi dụng ý tưởng rằng Nga là mối đe dọa quân sự để biện minh cho sự leo thang xung đột ở Ukraine bằng cách cung cấp vũ khí hạng nặng (cho quân đội chính phủ Kiev)”, nhà nghiên cứu địa chính trị nhấn mạnh.

Ông Draitser cho rằng, giới chức quân đội Mỹ “không có chút khái niệm nào về ngoại giao”, và “không quan tâm đến thiết lập nền hòa bình”, ông Draitser nói thêm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chuyên gia địa chính trị: Mỹ “phá sản” trong chính sách chống Nga