Chuyển động Old Trafford: Có Kagawa buông Modric?

30/05/2012 11:15
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Theo thông tin tờ Daily Mail đăng tải, M.U gần như chắc chắn có được sự phục vụ của Kagawa từ mùa giải năm sau

Ngay sau khi để tuột chức vô địch Premier League vào tay kình địch cùng thành phố Man City, Sir Alex đã ngay lập tức lên kế hoạch tăng cường sức mạnh cho Quỷ đỏ bằng những bản hợp đồng chất lượng. Những cái tên được đưa ra, những cuộc thương thảo, những buổi gặp gỡ liên tục khiến Old Trafford thực sự nhộn nhịp dù mùa giải đã kết thúc.

Chuyển động Old Trafford: Có Kagawa buông Modric?

Có Kagawa...

Mục tiêu đầu tiên mà Sir Alex nhắm đến là Shinji Kagawa, tiền vệ trẻ đầy tài năng của Dortmund. Trên thực tế, đây là cái tên mà M.U đã theo đuổi từ rất lâu nhưng phía Dortmund không muốn nhả người. Chỉ tới khi Kagawa công khai đòi ra đi và chỉ đích danh M.U là nơi anh muốn tới, BLĐ Dortmund mới chịu “xuống nước”.

Ngày hôm qua, báo chí Đức và Anh đồng loạt đưa tin M.U đã đạt được thỏa thuận sơ bộ với Dortmund về thương vụ Kagawa. Hiện phía M.U Quỷ đỏ chưa có thông báo chính thức nào về vụ mua bán này nhưng theo một nguồn tin mật từ Old Trafford việc tuyển thủ Nhật Bản tới Old Trafford chỉ còn tính bằng ngày.

Được biết, mức giá mà M.U phải trả cho Dortmund chỉ vào khoảng 17 triệu bảng (22 triệu euro) cùng với đó là mức lương ngất ngưởng 170.000 bảng/tuần. Như vậy, ngôi sao châu Á sẽ nằm trong top cầu thủ hưởng lương cao nhất tại Old Trafford cùng với Ferdinannd, Nani hay Vidic.

Có được Kagawa, Sir Alex không còn quá lo về người cầm trịch ở tuyến giữa và ngay lập tức thương vụ Modric được cân nhắc lại. Được biết, từ kỳ chuyển nhượng mùa hè năm ngoái, M.U đã là một trong 2 cái tên muốn có Modric cùng với Chelsea. Tuy vậy, vì BLĐ Spurs kiên quyết giữ người nên cả hai đành bó tay.

Thế nhưng, mọi chuyện hiện tại đã khác rất nhiều. Việc Spurs năm thứ hai liên tiếp không được dự Champions League càng khiến quyết tâm ra đi của tuyển thủ Croatia lên cao. Thêm vào đó, việc chỉ còn 1 năm hợp đồng buộc đội chủ sân White Hart Lane phải tính tới phương án bán Modric nếu không muốn mất trắng ngôi sao đắt giá này vào năm sau.

Tuy nhiên, lúc Spurs muốn bán lại là lúc cả Chelsea lẫn M.U đều không quá mặn mà với việc mua. Đơn giản bởi vì Chelsea đã có được cầu thủ xuất sắc nhất Ligue 1 – Eden Hazard, trong khi đó M.U cũng gần như chắc chắn sẽ có được Kagawa. Chính bởi vậy, nếu chấp nhận để Modric ra đi, chắc chắn Spurs sẽ bị ép giá.

Chuyển động Old Trafford: Có Kagawa buông Modric?

...M.U sẽ buông Modric?

Như đã biết, cách đây chừng 1 tháng, Tottenham đã hét giá 35 triệu bảng cho đội bóng nào muốn đưa Modric rời White Hart Lane. Đây thực sự là một mức giá quá chát và nó càng chát hơn trong hoàn cảnh người mua đã không còn quá hứng thú. Sir Alex vẫn rất kết tài năng của Modric nhưng nhiều khẳ năng M.U sẽ không còn muốn có tiền vệ 26 tuổi này bằng mọi giá nữa bởi sau khi có Kagawa, Sir Alex đang ưu tiên tăng cường cho hàng hậu vệ.

Trong khi đó, cũng liên quan tới đội chủ sân Old Trafford, Leverkusen đang rất muốn có được sự phục vụ của Berbatov, tiền đạo đã tuyên bố muốn ra đi vào hè này. Berbatov từng có 5 năm gắn bó với đội bóng Đức từ năm 2001 đến năm 2006 và nếu quay trở lại đội bóng cũ, Berbatov chắc chắn sẽ được trọng dụng.

Như vậy, dù kỳ chuyển nhượng chưa chính thức mở cửa nhưng bộ sậu ở Old Trafford đã hoạt động gần như hết công suất. Từ đó có thể thấy rằng, Sir Alex đang rât quyết tâm đưa con thuyền M.U trở lại đỉnh cao sau một mùa giải thất bại toàn diện và hãy chờ xem đội bóng áo đỏ thành Manchester sẽ có những bước chuyển mình như thế nào ở mùa giải năm sau.

Hữu Tình

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chuyển động Old Trafford: Có Kagawa buông Modric?