Chuyển động AC Milan: Kaka trở lại San Siro?

18/06/2012 22:17
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

AC Milan đã lên kế hoạch trấn an người hâm mộ bằng cách đánh tiếng đưa người hùng Kaka trở lại San Siro. Có lý do để tin tưởng thương vụ sẽ thành công nếu vì Real Madrid cũng không thực sự muốn giữ ngôi sao người Brazil.

Những động thái trên thị trường chuyển nhượng gần đây của AC Milan đang khiến các CĐV của mình phải lo lắng. Đầu tuần qua là việc PSG xác nhận đã mua thành công Thiago Silva với giá khoảng 50 triệu euro. Tiếp tiếp là những thông tin từ báo chí Tây Ban Nha cho rằng, AC Milan đã ngồi vào bàn đàm phán với Real Madrid về tương lai của Zlatan Ibrahimovic một cách có thiện chí.

Chuyển động AC Milan: Kaka trở lại San Siro?

Kaka sẵn sàng trở lại AC Milan

Rất cần phải có những động thái chấn an người hâm mộ. Đó cũng chính là điều mà Chủ tịch Silvio Berlusconi nghĩ tới lúc này. Ngoài việc lên tiếng phủ nhận những thông tin trên, vị cựu Thủ tướng Ý còn lên tiếng tiết lộ kế hoạch đưa Kaka trở lại San Siro. Một kế hoạch khiến không ít những Milanista cảm thấy phấn khích.

Nên nhớ rằng, trước khi rời AC Milan để gia nhập Real Madrid hồi hè 2009 với giá 68,5 triệu euro, Kaka là một biểu tượng tại San Siro. Tiền vệ người Brazil này có 6 mùa khoác áo Rossoneri, ra sân tổng cộng 269 trận, ghi 95 bàn thắng và có 46 đường kiến tạo thành bàn. Anh là chủ nhân của 1 chiếc cúp Serie A, 1 Siêu cúp Ý, 1 Champions League, 1 Siêu cúp châu Âu và 1 FIFA Club World Cup.

Tuy nhiên, kể từ khi gia nhập Real Madrid, Kaka đã sa sút thảm hại. Tất cả chỉ vì những chấn thương liên miên. 3 mùa tại Bernabeu, siêu sao người Brazil chỉ ra sân tổng cộng 92 trận, ghi 24 bàn thắng và có 31 đường kiến tạo thành bàn. Quá ít so với kỳ vọng. Hiện tại, Real Madrid cũng sẵn lòng để Kaka ra đi. Thứ nhất, họ muốn tống đi một cục nợ đã không chứng tỏ được gì nhiều. Thứ hai, đội bóng thành Madrid muốn giảm quỹ lương vì Kaka đang nhận mức lương tới 11 triệu euro/ mùa.

Có lý do để tin vào một vụ mua bán giữa Real Madrid và AC Milan liên quan đến trường hợp của Kaka. Ngoài mối quan hệ khá thân thiết giữa hai CLB, Real Madrid cũng thực sự muốn có Ibrahimovic. Họ sẵn sàng bỏ ra mức giá khoảng 20 triệu euro, các thêm cả Kaka để đối lấy sự phục vụ của chân sút người Thụy Điển. Mà ai cũng biết, từ trước tới nay, Milan rất ít khi từ chối những thương vụ hời như thế này.

Bản thân Kaka chắc cũng không từ chối kế hoạch trở lại Milan, nơi đã tạo cho anh danh tiếng như ngày nay. Theo một tiết lộ từ Corriere dello Sport, Kaka và người đại diện của mình đã sẵn sàng cho một cuộc dịch chuyển khỏi Real Madrid. Thậm chí, nếu không được Real Madrid nhượng lại Milan, anh còn chấp nhận bỏ tiền để mua lại hợp đồng 2 năm của mình. Khi đã tự do, Kaka muốn đến đâu mà chả được.

Như Anh

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chuyển động AC Milan: Kaka trở lại San Siro?