Chuyện cười về những chân dài “mua danh ba đồng, bán danh ba vạn”

Nhật Minh| 07/11/2014 10:38
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ông cha ta có câu: “mua danh ba vạn, bán danh ba đồng”, ý là danh dự, khí tiết thì rất đắt giá. Phải trân quý cái “danh”, đó là thứ vừa khó dựng xây nhưng rất dễ bị hủy hoại.

Thời thế bây giờ có vẻ khác rồi, nhiều cô chân dài chỉ muốn bỏ ra ít vốn mua lấy “cái danh”, rồi đem thứ ấy đi bán với giá cao ngút trời.

Ở nhà là Mít, là Na…

Trong điện thoại của đối tượng Nguyễn Văn Hoàng (tức Hoàng “mẫu”, tú ông vừa bị bắt trong đường dây môi giới mại dâm gồm nhiều “chân dài” danh tiếng) có hàng loạt những bức ảnh của các người đẹp, kèm theo chú thích rõ ràng về danh hiệu, tước vị mà cô nàng ấy đã đoạt được trong các cuộc thi. Ngay cả hỗn danh “mẫu” đằng sau tên Hoàng cũng là “đặc sản” của tú ông 33 tuổi này: Gái bán dâm trong tay Hoàng toàn là người mẫu, người đẹp chứ không phải loại vô danh tiểu tốt. Có như thế, Hoàng mới “bán” được giá cao, kiếm được nhiều tiền.

Cô người đẹp H.Y bị bắt quả tang khi đang bán dâm với giá 1000 USD cho đại gia ở Hải Phòng rất thật thà khai rằng: Cô định lấy chồng ngoại quốc, nhưng người ta bỏ, nên cô tham gia cuộc thi sắc đẹp và đoạt giải phụ. Nhờ giải ấy, cô bắt đầu tham gia showbiz. Cũng nhờ giải ấy, giá bán dâm của cô cao ngất trời.

Chuyện cười về những chân dài “mua danh ba đồng, bán danh ba vạn”

Hai "chân dài" bị bắt trong một đường dây mại dâm gần đây

Mấy năm trước, cô người mẫu Hồng Hà, hoa hậu Nam Mekong Mỹ Xuân cũng dính vào các vụ án mua bán dâm. Mỗi cô đều có câu chuyện riêng của mình, và các cô kể lể thì mùi mẫn, đáng thương lắm, chẳng khác gì kẻ nghiện ma túy trình bày “hoàn cảnh”. Có cô phải nhắm mắt đưa chân để trả khoản nợ 2,6 tỷ cho chồng “hờ”, cô khác lại làm liều để mua nhà, mua xe cho bằng chị bằng em. Ai tin cũng được, ai không tin cũng được. Song, nói điều này ra để thấy rằng họ “kỳ vọng nghề nghiệp” rất cao – cao hơn tầm với của người lao động bình thường cả trăm lần.

Thế mới biết, tại sao lắm cuộc thi người đẹp thế, lắm hoa hậu, hoa khôi … đến thế. Vì nhiều cô gái chỉ mong có một chút danh hiệu để lên đời và đổi đời. Có anh tếu táo đùa rằng: “Ở nhà là Mít, là Na. Khi có danh hiệu em là hạng sang”.

“Đại gia” ở đâu mà lắm thế!

Cạnh nhà tôi có một chị 28 tuổi, làm công nhân ở khu công nghiệp Nam Thăng Long (Hà Nội). Hai tuần làm ngày, hai tuần làm đêm. Một tháng không nghỉ ngày nào. Lương nhận 4.5 triệu. Tức là khoảng hơn 200 USD một tẹo.

Hai cô "người đẹp tỏa sáng" trong đường dây của Hoàng “mẫu” nhận 1000 USD cho một “ca”, phụ thêm 500 USD tiền đi lại từ Hà Nội xuống Hải Phòng. Công việc nhẹ nhàng, thu nhập cao. Ai tạo ra công ăn việc làm tốt như vậy nhỉ? Quả thật, tôi cũng rất băn khoăn.

Chuyện cười về những chân dài “mua danh ba đồng, bán danh ba vạn”

Hoàng "mẫu" và 2 "chân dài" vừa bị bắt trong đường dây bán dâm ngàn đô

Danh tính hai người đàn ông mua dâm trong vụ việc liên quan đến Hoàng “mẫu” đã không được công khai. Họ là ai – đầy là bí ẩn. Song, một điều chắc chắn: Họ quá giàu. Hãy xem cách người ta tiêu tiền, sẽ phán đoán được cách người ta kiếm tiền. Hai vị đại gia này sẵn sàng chi trên 30 triệu cho một lần mua vui, có thể đoán ra họ kiếm được tiền dễ dàng và nhiều như thế nào.

Có cầu tất có cung. Bởi vì tồn tại những người tiêu tiền khủng khiếp như hai vị đại gia nọ, nên rất nhiều cô chân dài phải “lên đời” để phục vụ nhu cầu. Các đại gia không chỉ thỏa mãn thú vui cùng người đẹp, mà họ còn có nhu cầu sung sướng với cái danh của cô ta. Âu đó cũng là chuyện đáng buồn cười vậy.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chuyện cười về những chân dài “mua danh ba đồng, bán danh ba vạn”