Chuyến bay 0 đồng chở người lao động về quê ăn Tết

Thành Phan| 12/01/2023 21:06
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 12/1, máy bay mang số hiệu VJ1242 SGN-THD của hãng hàng không Vietjet Air đã hạ cánh xuống sân bay Thọ Xuân và mang theo niềm vui, hạnh phúc của 225 lao động Thanh Hóa được trở về quê hương ăn Tết cùng gia đình.

Chuyến bay 0 đồng chở người lao động về quê ăn Tết

Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Thanh Hóa Võ Mạnh Sơn thăm hỏi, động viên và tặng quà công nhân chuyến bay 0 đồng

Chuyến bay đầy nghĩa tình này được Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam phối hợp với hãng hàng không Vietjet Air và Công ty Tài chính TNHH HD SAISON đã dành tặng vé máy bay miễn phí cho đoàn viên, người lao động đang làm việc tại tỉnh Bình Dương, Đồng Nai và Long An về quê đón Tết bên gia đình.

Anh Hoàng Đình Nam (quê ở huyện Yên Định) cùng gia đình mình đi trên chuyến bay 0 đồng cho biết: “Đã 14 năm nay gia đình tôi chưa có điều kiện về quê đón tết do điều kiện kinh tế khó khăn. Tôi rất xúc động và cảm ơn các cấp công đoàn cùng nhà tài trợ đã tổ chức chương trình thật ý nghĩa, giúp công nhân nghèo được sum họp với gia đình dịp Tết đến, xuân về sau nhiều năm xa quê hương”.

Chuyến bay 0 đồng chở người lao động về quê ăn Tết

Gia đình anh Hoàng Đình Nam (quê ở huyện Yên Định) đã 14 năm nay mới về quê ăn Tết cùng người thân

Chị Vũ Thị Nga (ở xã Tế Nông, huyện Nông Cống) cho biết, công ty bị cắt giảm đơn hàng nên cả hai vợ chồng có ít việc làm, thu nhập chỉ đủ sinh hoạt hàng ngày. Sau khi tham khảo giá vé, vợ chồng chị xác định sẽ ăn tết ở Bình Dương. Nhưng khi công ty thông báo hãng hàng không Vietjet Air cùng Công ty Tài chính TNHH HD SAISON hỗ trợ vé máy bay 0 đồng, vợ chồng chị đã đăng ký và may mắn có được 2 tấm vé. Chị Nga chia sẻ sẻ, nếu không có sự hỗ trợ này gia đình chị khó có thể về quê ăn Tết.

Với những lao động có thu nhập thấp, để mua một tấm vé máy bay về quê đoàn viên với gia đình trong dịp Tết không phải là chuyện dễ dàng. Điều này còn khó khăn hơn rất nhiều khi 2 năm diễn ra đại dịch COVID-19, nhiều lao động thất nghiệp, nguồn thu nhập bị sụt giảm.

Chuyến bay 0 đồng chở người lao động về quê ăn Tết

Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam Phan Văn Anh tặng quà cho các công nhân trên chuyến bay 0 đồng

Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam Phan Văn Anh cho biết: Thấu hiểu những khó khăn, vất vả của người lao động, Tổng LĐLĐ Việt Nam phối hợp với Hãng hàng không Vietjet Air, Công ty Tài chính TNHH HD SAISON tặng 450 vé máy bay miễn phí cho đoàn viên, người lao động đang làm việc tại tỉnh Bình Dương, Đồng Nai và Long An về quê đón tết (trong đó về tỉnh Thanh Hóa 225 người và về tỉnh Nghệ An 225 người). “Chúng tôi hy vọng sẽ tiếp tục được hợp tác với các doanh nghiệp trong nhiều chương trình, hoạt động ý nghĩa, mang tới nhiều quyền lợi thiết thực, cuộc sống ngày càng được nâng cao cho người lao động”, ông chia sẻ.

Nhân dịp này, đại diện lãnh đạo Tổng LĐLĐ Việt Nam, LĐLĐ tỉnh Thanh Hóa cùng nhà tài trợ cũng đã thăm hỏi, tặng quà và lì xì chúc Tết những công nhân, lao động có hoàn cảnh khó khăn trên chuyến bay 0 đồng đầy nghĩa tình này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chuyến bay 0 đồng chở người lao động về quê ăn Tết