"Chuyện ấy" mùa đông và những lợi ích bất ngờ

Chí Tâm(TH)| 17/01/2018 08:38
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Các chuyên gia cho biết, làm "chuyện ấy" điều độ đặc biệt là vào mùa đông không chỉ giúp chữa cảm cúm, giảm căng thẳng, đốt cháy năng lượng, mà tình dục còn là cầu nối giúp các cặp đôi bền chặt bên nhau hơn.

Chữa cảm lạnh hiệu quả

"Chuyện ấy" không phải là vắc xin giúp chữa bệnh nhưng nó có thể giúp cơ thể khỏe mạnh để chống lại cảm lạnh hiệu quả. Theo đó, các nhà khoa học từ Mỹ đã đưa ra kết luận rằng quan hệ tình dục vào mùa đông đặc biệt hữu ích.

Theo một nghiên cứu tiến hành ở Pennsylvania, trong quá trình "thân mật", các kháng thể được hình thành giúp cơ thể chống lại nhiễm trùng. Hoạt động tình dục thường xuyên cũng góp phần tạo ra collagen. Loại protein này có tác dụng tốt đối với làn da và kéo dài sức trẻ của cơ thể.

Vì vậy, khi có những dấu hiệu đầu tiên của bệnh cảm lạnh, các nhà khoa học khuyên nên làm "chuyện ấy". Trong thời điểm này, sự phát triển của tế bào bảo vệ cơ thể tăng lên đến 30%.

"Yêu" một cách điều độ, vừa phải sẽ mang đến những lợi ích thiết thực lên sức khỏe

Giảm stress

"Yêu" là chất làm giảm stress tuyệt vời. Căng thẳng có thể khiến ham muốn tụt giảm, dẫn đến các vấn đề tình dục như rối loạn cương dương, khô âm đạo, khiến mối quan hệ của bạn thêm rạn nứt.

Khi bạn bị stress, cơ thể sản xuất ra cortisol, kiềm chế việc tạo ra testosterone. Tuy nhiên, "chuyện ấy" giúp giảm stress, giúp bạn ngủ ngon và hạ huyết áp. Endorphin được tạo ra khi sex cũng làm bạn hạnh phúc và có thể tạo ra cảm giác hòa hợp giữa cả hai.

Cải thiện giấc ngủ

Khi bạn mở máy điều hòa nhiệt độ, nó khiến không khí bị khô và bạn có thể thức dậy nửa đêm với cổ họng đau rát hoặc mũi nghẹt, khiến bạn mất ngủ. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể khó ngủ nếu bị cảm. Sex là cách tuyệt vời để chống lại những vấn đề này.

Oxytocin được tạo ra khi cực khoái khiến não tiết ra các hóa chất như serotonin và opioid giúp bạn cảm thấy thoải mái và buồn ngủ. Đồng thời, việc âu yếm sau khi "giao ban" cũng tạo ra oxytocin, đem lại cảm giác thư giãn, giúp bạn dễ ngủ.

"Hâm nóng" tình cảm đôi lứa

Nhiệt độ giảm sâu, chuyên gia khuyên rằng nên tăng cường làm chuyện ấy để phòng chống bệnh tật

Chuyên gia tâm lý Kelley Kitley chia sẻ, vào mùa đông, các cặp đôi thường có xu thế quan hệ nhiều hơn bình thường vì họ ít gặp trở ngại và xao lãng hơn. Vì thế khi làm "chuyện ấy" vào khoảng thời gian này cả hai sẽ dành được nhiều thời gian gần gũi nhau hơn, đồng thời cải thiện chất lượng mối quan hệ. Phụ nữ có cảm giác gần gũi bạn tình hơn sau lúc quan hệ, còn nam giới thì yêu thương đối tác hơn sau khi thân mật.

Nam giới hứng thú hơn

Nếu để ý thấy đối tác của bạn thích quan hệ nhiều hơn, đó có thể là lý do theo mùa. "Nam giới thường có khao khát tình dục cao hơn trong những tháng mùa đông. Nó có thể là do sự hạn chế tiếp xúc trong những ngày hè nóng nực. Và mùa đông vì thế kích thích sự tò mò, khám phá hơn", nhà tâm lý Kelley Kitley cho biết.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
"Chuyện ấy" mùa đông và những lợi ích bất ngờ