Đời sống

Chương trình 'Tự hào nông sản Việt': Cơ hội để giới thiệu và quảng bá sản phẩm

N.T.D 29/12/2023 - 09:03

Tối 28/12, tại công viên Long Biên (quận Long Biên), Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội (HPA) chủ trì, phối hợp với UBND quận Long Biên tổ chức Chương trình "Tự hào nông sản Việt".

Năm nay, tiếp nối thành công của lần tổ chức thứ nhất, Chương trình "Tự hào nông sản Việt" năm 2023 diễn ra trong thời điểm cuối năm, gần với các ngày lễ, Tết; cũng là hoạt động thiết thực chào mừng kỷ niệm 20 năm thành lập quận Long Biên, được kỳ vọng sẽ thu hút sự chú ý quan tâm của nhiều người dân, du khách đến tham quan, mua sắm.

egegegew.jpg
Quang cảnh Lễ khai mạc

Tham gia chương trình là cơ hội tốt để các đơn vị sản xuất, kinh doanh nông sản giới thiệu, trưng bày bán sản phẩm hàng hóa, tiềm năng và thế mạnh của địa phương, qua đó quảng bá thương hiệu, xúc tiến thương mại sản phẩm hàng hóa nông sản Việt tới các thị trường trong nước và quốc tế.

Chương trình quy tụ sự tham gia của hơn 150 doanh nghiệp, hợp tác xã, chủ thể OCOP của 30 tỉnh, thành phố, địa phương trong cả nước cùng về trưng bày, giới thiệu sản phẩm như: Hải Dương, Hưng Yên, Lâm Đồng, Điện Biên, Nghệ An, Cần Thơ, Sơn La, Đắk Nông, Thanh Hóa, Hà Tĩnh, Hà Giang, Quảng Nam, Ninh Bình, Thừa Thiên Huế, Lai Châu, Bắc Kạn, Hà Nam, Hòa Bình, Tuyên Quang, Lào Cai, Yên Bái, Bắc Giang, Cao Bằng, Phú Yên, Quảng Ninh, Kon Tum, Thái Nguyên, Quảng Trị, Tiền Giang và thành phố Hà Nội.

Với quy mô 120 gian hàng, trên 2.000 dòng sản phẩm được trưng bày và giới thiệu tại đây là các sản phẩm nông nghiệp, sản phẩm OCOP tiêu biểu, đặc sản vùng miền của các địa phương; sản phẩm chế biến, sản phẩm nông nghiệp xanh, sản phẩm nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, sản phẩm làng nghề truyền thống của Hà Nội và các tỉnh, thành phố.

Bên cạnh các hoạt động trưng bày, giới thiệu và bán sản phẩm còn có các hoạt động quảng bá, kết nối, dùng thử sản phẩm, hoạt động trình diễn văn hóa, văn nghệ quần chúng và trình diễn, chế biến dùng thử sản phẩm tại chỗ ...

Ban Tổ chức sẽ bố trí các mô hình tiểu cảnh nông nghiệp gắn kết du lịch và các mô hình, tiểu cảnh gắn với chủ đề chào đón năm mới 2024 để phục vụ nhu cầu vui chơi, giải trí của khách tham quan, mua sắm của du khách.

Chương trình được tổ chức cũng hướng đến mục tiêu cụ thể hóa các chương trình hợp tác của Thành ủy, HĐND, UBND thành phố Hà Nội với các tỉnh, thành phố trong cả nước với tinh thần "Hà Nội với cả nước, cả nước với Hà Nội". Đồng thời, hỗ trợ doanh nghiệp, nhà sản xuất tiếp cận thị trường tiêu dùng Thủ đô, qua đó tìm kiếm đối tác kinh doanh, mở rộng hệ thống phân phối, khai thác tiềm năng từ thị trường nội địa; Tạo điểm nhấn kích cầu mua sắm an toàn trong dịp cuối năm và chuẩn bị chào đón xuân Giáp Thìn 2024, góp phần thực hiện có hiệu quả cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam".

Chương trình diễn ra đến hết ngày 31/12.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chương trình 'Tự hào nông sản Việt': Cơ hội để giới thiệu và quảng bá sản phẩm