Chuỗi cửa hàng giãn cách không người bán tại Hà Nội

Văn Toàn| 26/08/2021 12:36
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Cửa hàng giãn cách không người bán lần đầu tiên xuất tại Hà Nội, người mua rau, củ, quả tự mua rồi bỏ tiền vào hộp, trường hợp khó khăn có thể lấy về dùng trước, hết dịch đi làm trả tiền sau.

Đây là mô hình mới lạ với với cái tên "Cửa hàng giãn cách không người bán", cung cấp đầy đủ các loại thực phẩm như rau củ quả tươi sống có mã vạch, xuất xứ thuận tiện, an toàn cho việc mua bán cũng như yêu cầu giãn cách xã hội tại Hà Nội. Tại những cửa hàng này, người mua lương thực tự lựa chọn loại rau, củ, quả tuỳ ý và tự bỏ tiền vào hộp theo chỉ dẫn. Ngoài ra trường hợp khó khăn cửa hàng in hẳn tấm biển với dòng chữ "bạn khó cứ lấy về dùng trước hết dịch đi làm ta trả sau".

Ghi nhận của phóng viên, tại 2 cửa hàng giãn cách không người bán có địa chỉ số 18 Đại Linh, Trung Văn, Nam Từ Liêm, và số 80 Triều Khúc, Thanh Trì, TP Hà Nội cho thấy, số lượng người mua ở 2 cửa hàng này rất ít, để mua được đồ ở cửa hàng này thì phải qua 2 chốt kiểm dịch và phải xuất trình giấy tờ đi lại cực kỳ nghiêm ngặt nên người ngoài khu vực này muốn vào mua rất khó. Còn chưa kể lực lượng Công an phường đi lại kiểm tra người lạ và người dân địa bàn thường xuyên để đảm bảo giãn cách xã hội và ra đường không cần thiết. Lý do nữa là mô hình này còn mới nên chưa thu hút được người dân biết đến.

1.jpg
Cửa hàng giãn cách không người bán tại địa chỉ số 18 Đại Linh, Trung Văn, Nam Từ Liêm, Hà  Nội.
2-2-.jpg
Cửa hàng này đặt ngay trước cửa siêu thị Okono, phía bên ngoài có tấm biển hỗ trợ người khó khăn với dòng chữ "bạn khó cứ lấy về dùng trước hết dịch đi làm ta trả sau".
3.jpg
Rau, củ, quả được bán đồng giá 10 nghìn đồng trên hộp bọc nilon được đóng gói sạch sẽ có mã vạch kiểm tra xuất xứ nguồn gốc. 
4.jpg
Tại phố Triều Khúc, vào thời điểm phóng viên có mặt, số lượng rau, củ, quả tại đây còn ít do người dân đã mua trước đó.
5.jpg
Người mua tự chọn các loại rau theo ý mình sau đó tự bỏ tiền vào hộp theo hướng dẫn in sẵn của cửa hàng.
6-2-.jpg
Đây là cửa hàng không người bán tại số 80, Triều Khúc, Thanh Trì, TP Hà Nội.
8.jpg
Tại cửa hàng này vẫn còn đầy đủ các loại rau, củ, quả tươi ngon đóng gói sẵn.

Một người dân cho biết: "Cửa hàng này mới mở cách đây ít ngày, ban đầu người dân cũng hiếu kỳ tới mua nhưng chủ yếu là người đi làm, đi lại cần thiết, còn đa số người dân ở khu vực này vẫn quen đi chợ sớm mua sắm nhiều lương thực về tích trữ".

9.jpg
Cửa hàng bắt đầu mở cửa từ 6 giờ sáng và kết thúc vào 21 giờ.
10.jpg
Đại diện cửa hàng cho biết mô hình đã tiếp tục mở rộng thêm tại các địa chỉ mới như 276 Thượng Đình, 24 Trần Quốc Vượng, 80 Triều Khúc, 21 Khâm Thiên và 14 Đốc Ngữ. Dự kiến, hệ thống sẽ mở tất cả 10 điểm, tập trung ở các khu đông dân cư, xa chợ.
11.jpg
12.jpg
13.jpg
14.jpg
15.jpg
Mô hình này dễ dàng, tiện lợi, an toàn cho người dân đi chợ tron thời gian giãn cách.
16.jpg
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chuỗi cửa hàng giãn cách không người bán tại Hà Nội