Chung kết AFF Cup: HLV Kiatisuk lo lắng nhất điều gì?

Hà Sơn| 14/12/2016 06:33
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tối nay (14-12) sẽ diễn ra trận chung kết lượt đi AFF Suzuki Cup 2016 giữa Indonesia gặp Thái Lan. Thuyền trưởng Kiatisuk bên phía đội khách đã chia sẻ về những nỗi lo trong cuộc họp báo chiều qua.

Chung kết AFF Cup: HLV Kiatisuk lo lắng nhất điều gì?

HLV Kiatisuk trong cuộc họp báo trước trận chung kết lượt đi gặp Indonesia chiều 13-12. Ảnh: AFF

Theo đó, mặt sân không tốt là nỗi lo đầu tiên được Zico Thái nhắc tới trong cuộc họp. Tuyển Thái Lan chủ yếu chơi bóng ngắn và trung bình với các pha đập nhả khá thuần thục. Mặt sân xấu sẽ gây ảnh hưởng không nhỏ đến lối chơi của đội đương kim vô địch. Bài học từ thất bại của tuyển Việt Nam (đội bóng cũng chơi khá tương đồng với Thái Lan) còn đó, do vậy thuyền trưởng đội bóng xứ chùa vàng lo lắng là có cơ sở.

Bên cạnh đó, tinh thần lên cao của đội chủ nhà cũng là vũ khí khiến người Thái phải dè chừng. Hai bàn thắng gỡ hòa của Indonesia tại vòng loại đủ sức cảnh báo hàng thủ Thái Lan. Đáng nói hơn, cả hai pha dứt điểm thành bàn vào lưới nhà đương kim vô địch đều từ các tình huống đánh đầu.

Thêm nữa, sức ép từ các khán đài với sự cuồng nhiệt của cổ động viên Indonesia cũng khiến Zico Thái “run rẩy”. Sự cuồng nhiệt đó tuyển Việt Nam từng được nếm trải và nhiều cầu thủ cảm thấy không hề "dễ chịu". Ngay trong buổi bán vé chiều 13-12 hàng vạn cổ động viên đông nghịt khiến Jakata “hỗn loạn”.

Rõ ràng Kiatisuk lo lắng về điều kiện mặt sân và yếu tố tinh thần của chủ nhà là điều dễ hiểu.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chung kết AFF Cup: HLV Kiatisuk lo lắng nhất điều gì?