Chưa hết ồn ào với fan Lady Gaga, Văn Mai Hương bị nhắc lại hát hit Hoài Lâm không xin phép

Minh Anh| 03/06/2021 11:34
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Vừa qua, cộng đồng fan US-UK không khỏi xôn xao và lên tiếng tranh cãi về việc Văn Mai Hương sử dụng ca khúc Always Remember Us This Way để kiếm tiền mà chưa xin phép chính chủ. Ồn ào này chưa qua thì việc Văn Mai Hương đã cover ca khúc Hoa Nở Không Màu tại một mini show có bán vé nhưng cũng không có động thái với "cha đẻ" bị nhắc lại và cũng nhận nhiều chỉ trích từ khán giả.

Cộng đồng fan US-UK vẫn chưa hết xôn xao và lên tiếng tranh cãi về việc Văn Mai Hương sử dụng ca khúc Always Remember Us This Way để kiếm tiền mà chưa xin phép chính chủ.

ki4.jpg
Văn Mai Hương bị tố khi cover bản hit của Lady Gaga để kiếm tiền mà không xin phép?

Không dừng lại ở đó, cộng đồng fan Lady Gaga tại Việt Nam còn gửi bức thư kiến nghị đến UMG - đơn vị hiện đang sở hữu bản quyền các ca khúc của Lady Gaga và nhấn mạnh Văn Mai Hương nhiều lần sử dụng ca khúc trong sự kiện có bán vé.

Ngay trong đêm, nữ ca sĩ Văn Mai Hương đã có phản hồi về tất cả những nghi vấn này. Theo đó, nữ ca sĩ khẳng định việc cô cover Always Remember Us This Way của Lady Gaga là hoàn toàn đúng với quy định của pháp luật.

Những đơn vị tổ chức chương trình mời cô trình diễn ca khúc trên đều đã đóng tiền bản quyền với phí cao hơn cả các ca khúc nhạc Việt. Cô cũng khẳng định luôn hâm mộ Lady Gaga và cho rằng sai sót xung quanh việc không để tên Lady Gaga ở phần credit 1 clip cover thuộc về editor của fanpage, song người này đã khắc phục ngay sau đó.

ki.jpg
Fan Lady Gaga không chấp nhận lời xin lỗi của Văn Mai Hương mà đòi bằng chứng đến cùng

Tuy nhiên, câu trả lời của Văn Mai Hương tiếp tục làm dư luận xôn xao và chia ra hai luồng ý kiến đối nghịch: Một bên không chấp nhận lời xin lỗi của Văn Mai Hương nhưng phía còn lại cho rằng fan Lady Gaga đang quá "toxic".

Đây cũng không phải lần đầu tiên Văn Mai Hương vướng vào lùm xùm hát ca khúc của nghệ sĩ khác nhưng chưa có sự đồng ý.

Theo đó, vào thời điểm giữa năm 2020, Hoài Lâm là nam ca sĩ đang gây được rất nhiều sự chú ý với bản hit Hoa Nở Không Màu. Cũng trong thời điểm này, Văn Mai Hương đã cover ca khúc Hoa Nở Không Màu tại một mini show có bán vé và còn đăng lên kênh YouTube cá nhân.

mai.jpg
Trước đó, Văn Mai Hương bị nghi vấn cover Hoa Nở Không Màu tại một đêm nhạc phòng trà mà không xin phép.

Điều trùng hợp là, chỉ sau đó ít ngày, "cha đẻ" bản hit Hoa Nở Không Màu là nhạc sĩ Nguyễn Minh Cường đã đăng tải dòng trạng thái ám chỉ một nghệ sĩ đã cover ca khúc của anh mà chưa xin phép, lại còn đăng tải lên kênh YouTube cá nhân.

Anh cũng tiết lộ thêm nghệ sĩ này là người mà mình từng lên tiếng bảo vệ khi đối diện với một scandal "từ trên trời rơi xuống".

Trước lời chia sẻ của nhạc sĩ Nguyễn Minh Cường, có người đã đặt nghi vấn và hỏi trực tiếp đó có phải Văn Mai Hương không. Dù trả lời là nói "bâng quơ" nhưng nam nhạc sĩ lại "thả like" cho dòng bình luận này khiến nhiều người càng thêm tin rằng anh đang ám chỉ Văn Mai Hương.

Cũng ở thời điểm này, Văn Mai Hương phải chịu không ít ý kiến trái chiều khi cộng đồng mạng cho rằng cô đã sử dụng ca khúc không xin phép và còn trong một show âm nhạc có bán vé.

Sau khi sự việc gây tranh cãi trên mạng xã hội, Văn Mai Hương cũng đã có lời chia sẻ thẳng thắn về sự việc. Theo đó, cô cho biết đã có rất nhiều khán giả phản ứng với bản cover Hoa Nở Không Màu được cô trình diễn tại Hà Nội hồi cuối tháng 7 và khẳng định mình đã sai khi không xin phép nhạc sĩ Nguyễn Minh Cường.

ki2.jpg
Dù hiện tại Văn Mai Hương đã có câu trả lời chính thức về sự việc nhưng vẫn khiến các fan US-UK không hài lòng.

Tuy nhiên nữ ca sĩ cũng đính chính đó là một màn trình diễn hoàn toàn ngẫu hứng theo yêu cầu khán giả chứ không hề chuẩn bị từ trước.

Gần đây, việc nữ ca sĩ tiếp tục vướng phải ồn ào sử dụng ca khúc không xin phép của Lady Gaga tiếp tục làm "dậy sóng" cõi mạng. Dù hiện tại Văn Mai Hương đã có câu trả lời chính thức về sự việc nhưng vẫn khiến các fan US-UK không hài lòng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chưa hết ồn ào với fan Lady Gaga, Văn Mai Hương bị nhắc lại hát hit Hoài Lâm không xin phép