Môi trường

Chủ tịch UBND thị xã Đức Phổ chỉ đạo kiểm tra những núi cát 'mọc' trong khu dân cư

Minh Quân 28/06/2024 - 16:33

Sau khi Báo Công lý phản ánh nhiều núi cát “mọc” ngay tại khu dân cư ở khu phố 4, phường Nguyễn Nghiêm, thị xã Đức Phổ (Quảng Ngãi), gây ảnh hưởng đến đời sống, khiến người dân bức xúc., Chủ tịch UBND thị xã Đức Phổ đã chỉ đạo các cơ quan chuyên môn tiến hành kiểm tra những bãi trữ này.

Chiều 28/6, trao đổi với Phóng viên Báo Công lý, Chủ tịch UBND thị xã Đức Phổ (Quảng Ngãi) Bùi Văn Lý cho biết, ngay sau khi nhận được thông tin tại khu phố 4, phường Nguyễn Nghiêm, có nhiều bãi trữ cát, UBND thị xã Đức Phổ đã chỉ đạo các phòng, ban liên quan phối hợp với phường Nguyễn Nghiêm tiến hành kiểm tra và lập biên bản đối với những bãi cát trữ này nếu xác định có vi phạm.

2(5).jpg
Cát được đưa về trữ thành từng núi trong khu dân cư ở thị xã Đức Phổ

“Ngay trong sáng nay (28/6 – PV) tôi đã chỉ đạo Phòng TN&MT, Công an phối hợp cùng UBND phường Nguyễn Nghiêm tiến hành kiểm tra, lập biên bản những điểm trữ cát tại khu phố 4, phường Nguyễn Nghiêm mà báo chí đã phản ánh”, ông Lý thông tin.

Cũng theo ông Lý, báo cáo sơ bộ từ phường Nguyễn Nghiêm, những bãi cát trữ này là của một hộ kinh doanh vật liệu xây dựng, mượn đất của những người bà con để trữ và bán ra ngoài cho người có nhu cầu.

3(7).jpg
Chỉ cần 1 cơn mưa giông là nước, đất, cát tràn ra đường gây ô nhiễm môi trường và ảnh hưởng đến người tham gia giao thông

“Phường Nguyễn Nghiêm mới vừa báo cáo sơ bộ, chưa có báo cáo văn bản chính thức. Trong chiều nay, đoàn kiểm tra sẽ có báo cáo gửi về thị xã để có hướng xử lý tiếp theo. Khi có báo cáo chính thức tôi sẽ thông tin cụ thể”, ông Lý cho biết thêm.

Trước đó, Báo Công lý đã có bài phản ánh, thời gian gần đây, nhiều hộ dân sống ở khu phố 4, phường Nguyễn Nghiêm, thị xã Đức Phổ (Quảng Ngãi) vô cùng bức xúc và bất an khi nhiều bãi cát được trữ ngay trong chính khu dân cư họ sinh sống và có dấu hiệu ngày càng “phình to”. Việc này đã làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống sinh hoạt và tiềm ẩn nguy cơ tai nạn cũng như ô nhiễm môi trường.

4(5).jpg
Có cả xe máy múc để phục vụ đưa cát lên xe tải chở đi tiêu thụ

Theo người dân nơi đây, những núi cát này xuất hiện đã nhiều ngày nay, ban đầu có số lượng ít nhưng dần dần thì những núi cát ngày càng “phình to” và mọc lên nhiều thêm. Từ khi Khu dân cư có những bãi cát lớn này, cuộc sống của họ cứ nơm nớp bởi mỗi lần mưa xuống, con đường bị nhầy nhụa thêm, phần do nước mưa, phần do nước chảy nhem nhuốc từ bãi cát; còn mỗi khi trời có gió, cát bay phủ vào nhà dân, táp lên mặt người đi đường.

5(3).jpg
Có ít nhất 4 đến 5 bãi trữ cát tại khu phố 4, phường Nguyễn Nghiêm, thị xã Đức Phổ

Và theo ghi nhận của Phóng viên, chỉ trong một khu vực nhỏ của khu dân cư ở khu phố 4, có ít nhất 4 đến 5 điểm tập kết cát với số lượng lớn, được đổ tạm trên những lô đất còn trống và được vun thành từng núi, không được che chắn an toàn. Tại một điểm tập kết có cả xe máy múc để múc cát vun lên cao.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chủ tịch UBND thị xã Đức Phổ chỉ đạo kiểm tra những núi cát 'mọc' trong khu dân cư