Chủ tịch nước kiểm tra công tác phòng chống dịch tại Bình Dương

Thảo Nguyên| 30/07/2021 14:15
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sáng 30/7, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc cùng đoàn công tác các bộ ngành Trung ương thăm, làm việc và kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại TP.Thuận An, tỉnh Bình Dương.

chu-tich-nuoc-nguyen-xuan-phuc.jpg
Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc làm việc với TP Thuận An, tỉnh Bình Dương

TP Thuận An là địa phương có ca mắc Covid-19 nhiều nhất tỉnh, với 3.824 trường hợp dương tính và 6.783 trường hợp nghi nhiễm virus SARS-CoV-2; 17.180 trường hợp F1 và 19.630 trường hợp F2 được chỉ định cách ly tập trung và cách ly y tế tại nhà.

Bà Huỳnh Thị Thanh Phương, Bí thư Thành ủy, Trưởng ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TP.Thuận An cho biết, thời gian qua TP. Thuận An đã triển khai đồng bộ, quyết liệt, khẩn trương và nghiêm túc các biện pháp giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ.

Công tác xét nghiệm được đẩy nhanh, đến nay đã tổ chức lấy 33.342 mẫu xét nghiệm Realtime-PCR đơn, 8.661 mẫu xét nghiệm Realtime-PCR gộp và test nhanh kháng nguyên cho khoảng 415.847 lượt người. Tổ chức bốn đợt tiêm phòng vaccine cho lực lượng tuyến đầu, người dân và công nhân lao động đang sinh sống, làm việc trên địa bàn. Tổng số người được tiêm mũi một là 12.408, mũi hai là 154 người.

TP đã thành lập 131 chốt kiểm soát liên vùng và nội khu, 19 tổ tuần tra, kiểm tra liên ngành kịp thời nhắc nhở, xử lý vi phạm đối với những tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân không chấp hành các quy định phòng, chống dịch. Kết quả, đã xử lý vi phạm 1.206 trường hợp không chấp hành phòng, chống dịch với số tiền 4,930 tỉ đồng. Thành phố cũng kiện toàn tổ chức và phát huy tốt vai trò của các Tổ Covid cộng đồng và Tổ An toàn Covid.

Đối với phương án sản xuất “3 tại chỗ”, hiện trên địa bàn thành phố đã có 706 doanh nghiệp tham gia thực hiện, Trong đó, số doanh nghiệp ngoài khu công nghiệp đăng ký tham gia phương án là 434 công nhân lao động với số công nhân lao động 37.197 người, số doanh nghiệp trong các khu, cụm công nghiệp đăng ký tham gia phương án là 272 với tổng số công nhân lao động 130.000 người.

Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc gửi lời thăm hỏi ân cần đến Đảng bộ, chính quyền và nhân dân TP Thuận An. Chủ tịch nước đánh giá cao Đảng bộ chính quyền TP Thuận An có rất nhiều biện pháp, đồng bộ quyết liệt, kịp thời trong giãn cách xã hội, an sinh xã hội, trong điều trị những ca nặng bệnh Covid nặng trong thời gian vừa qua, đặc biệt thực hiện nghiêm chỉ thị 16 trong thời gian giãn cách xã hội chốt chặn , tuần tra, phong tỏa rất nghiêm khắc. Thực hiện tốt an sinh xã hội, đảm bảo lương thực thực phẩm, đảm bảo cuộc sống tối thiểu cần thiết cho người dân.

Chủ tịch nước đề nghị TP Thuận An tiếp tục thực hiện giãn cách mạnh mẽ, quyết liệt hơn theo nguyên tắc người với người, gia đình với gia đình, khu phố với khu phố, doanh nghiệp với doanh nghiệp, chú ý khoanh vùng dập dịch, xét nghiệm, cách ly.. tiếp tục phân tầng, điều trị tích cực các bệnh nhân Covid 19 để hạn chế nguy cơ diễn biến nặng và cố gắng điều trị, cứu chữa kịp thời cho người dân. Hạn chế tối thiểu nguy cơ tử vong, cố gắng giữ gìn sức khỏe và tính mạng của người dân.

Dịp này, Chủ tịch nước tặng thành phố chiếc bình gốm sứ mỹ nghệ may mắc và 3 tỷ đồng để TP trang bị thêm thiết bị y tế phục vụ công tác phòng chống dịch.

chu-tich-nuoc-nguyen-xuan-phuc-2.jpg
Chủ tịch nước khảo sát Bệnh viện dã chiến số 2 Bình Dương đang được thiết lập trên một phần nhà xưởng logistic của công ty cổ phần phát triển công nghiệp BW – Khu công nghiệp Thới Hòa , TX Bến Cát

Cũng trong sáng nay, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đi khảo sát Bệnh viện dã chiến số 2 Bình Dương đang được thiết lập trên một phần nhà xưởng logistic của công ty cổ phần phát triển công nghiệp BW – Khu công nghiệp Thới Hòa , TX Bến Cát. Tổng khuôn viên bệnh viện dã chiến có diện tích 65.000 m vuông, trong đó, diện tích xây dựng sàn bố trí bệnh viện 41.000 m vuông cho 5000 giường bệnh và các khu chức năng phụ trợ. Trong đó, bố trí 600 giường có gắn trợ thở oxy cố định bằng hệ thống Oxy trung tâm. Khu điều trị sẽ điều trị cho bệnh nhân Covid không triệu chứng từ nhẹ đến trung bình.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chủ tịch nước kiểm tra công tác phòng chống dịch tại Bình Dương