Chính trị

Chủ tịch nước dâng hương tưởng niệm Anh hùng liệt sĩ tại Côn Đảo

Đức Trí 19/07/2023 - 15:23

Sáng ngày 19/7, nhân dịp kỷ niệm 76 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 – 27/7/2023), Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng và đoàn đại biểu cấp cao Đảng, Nhà nước đã đến Côn Đảo để viếng, dâng hương tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ tại nghĩa trang Hàng Dương, huyện Côn Đảo, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

Tham dự Lễ viếng, dâng hương tưởng niệm tại nghĩa trang Hàng Dương có nguyên Chủ tịch nước: Nguyễn Minh Triết, Trương Tấn Sang; Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa; Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Dân vận Trung ương Bùi Thị Minh Hoài; cùng lãnh đạo các ban, bộ, ngành Trung ương và các tỉnh, thành phố khu vực phía Nam.

chu-tich-nuoc-vo-van-thuong-dang-huong-tuong-nho-cac-anh-hung-liet-si-tai-huyen-con-dao..jpg
Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng cùng các đại biểu dâng hương tại Lễ Giỗ các chiến sĩ cách mạng và đồng bào yêu nước hi sinh tại Côn Đảo

Về phía tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu có ông Phạm Viết Thanh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; bà Nguyễn Thị Yến, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo tổ chức; ông Nguyễn Văn Thọ, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh.

Trong không khí trang nghiêm, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng và các đại biểu thành kính dâng hương, hoa, dành những giây phút mặc niệm để tưởng nhớ và tỏ lòng biết ơn vô hạn tới các Anh hùng liệt sĩ, chiến sĩ cách mạng, đồng bào yêu nước đã hi sinh dâng trọn đời mình cho quê hương, đất nước.

Đồng thời, nguyện chung sức, chung lòng tiếp nối truyền thống vẻ vang của các thế hệ đi trước, cùng nhau quyết tâm xây dựng khối đoàn kết vì Tổ quốc, xứng đáng với công lao to lớn của các bậc tiền nhân, các Anh hùng liệt sĩ đã mãi mãi nằm xuống trên mảnh đất thân thương này.

cac-dai-bieu-trong-le-vieng-dang-huong-tuong-niem-tai-nghia-trang-hang-duong-con-dao..jpg
Các đại biểu trong lễ viếng, dâng hương tưởng niệm tại nghĩa trang Hàng Dương, Côn Đảo

Nghĩa trang Hàng Dương là nơi an nghỉ của hơn 20 ngàn Anh hùng liệt sĩ, chiến sĩ cách mạng và đồng bào yêu nước. Trên mảnh đất này cũng còn có không biết bao nhiêu những người con ưu tú của dân tộc đã hóa thân vào cát bụi.

Tất cả họ đã âm thầm dâng hiến trọn vẹn cả cuộc đời cho non sông đất nước. Xương máu của họ đã ngấm, thấm vào từng tấc đất của mảnh đất này và ngoài biển khơi kia, còn có biết bao nhiêu người con của quê hương đã nằm lại dưới đại dương sau những cuộc vượt ngục bất thành. Tất cả những gian khổ đó đã không khuất phục nổi ý chí, nghị lực và niềm tin của những con người yêu nước.

chu-tich-nuoc-vo-van-thuong-trong-cay-luu-niem-tai-nghia-trang-hang-duong.jpg
Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng trồng cây lưu niệm tại nghĩa trang Hàng Dương

Năm tháng trôi qua, nhưng những đóng góp to lớn của các Anh hùng liệt sĩ, chiến sĩ cách mạng, đồng bào yêu nước đã ngã xuống sẽ mãi mãi ghi vào những trang sử vàng của dân tộc và như một bản anh hùng ca bất diệt về một thời đau thương của dân tộc, mà không một người Việt Nam nào được phép lãng quên.

Nhân dịp này, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng đã trồng cây lưu niệm tại nghĩa trang Hàng Dương và cùng đoàn đại biểu tham dự Lễ Giỗ các chiến sĩ cách mạng và đồng bào yêu nước đã hy sinh tại Đền thờ Côn Đảo.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chủ tịch nước dâng hương tưởng niệm Anh hùng liệt sĩ tại Côn Đảo