Chủ tịch nước chúc Tết, tặng quà công nhân, người có hoàn cảnh khó khăn tại thành phố Thủ Đức, TPHCM

02/02/2024 20:12
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chiều 2/2, tức chiều 23 tháng Chạp, bên thềm Xuân mới Giáp Thìn 2024, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng và Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên cùng đại diện lãnh đạo một số ban, bộ, ngành Trung ương đã tham dự Chương trình “Tết sum vầy - Xuân tri ân” năm 2024 và chúc Tết công nhân, người lao động, hộ dân có hoàn cảnh khó khăn tại TP. Thủ Đức, TPHCM.

Chủ tịch nước chúc Tết, tặng quà công nhân, người có hoàn cảnh khó khăn tại thành phố Thủ Đức, TPHCM- Ảnh 1.

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng chúc Tết công nhân, người lao động, gia đình có hoàn cảnh khó khăn - Ảnh: VGP/Vũ Phong

Chương trình “Tết sum vầy - Xuân tri ân” diễn ra dịp giáp Tết Nguyên đán hằng năm, do công đoàn các cấp tổ chức, nhằm tạo không khí vui tươi, lành mạnh, đầm ấm đến đoàn viên công đoàn và người lao động dịp năm mới, qua đó thể hiện sự quan tâm, chăm lo thiết thực của tổ chức công đoàn, các ngành, các cấp tới công nhân, lao động, nhất là những người có hoàn cảnh khó khăn, không có điều kiện về quê đón Tết.

Báo cáo với Chủ tịch nước và đoàn công tác, lãnh đạo TP. Thủ Đức cho biết, bên cạnh phát triển kinh tế, dịp Tết đến, Xuân về, thành phố đã tăng cường triển khai các biện pháp chăm lo đời sống cho công nhân, người lao động và người dân có hoàn cảnh khó khăn, người không có điều kiện về quê đón Tết.

Gửi lời chúc Tết đến công nhân, các hộ dân tham dự chương trình, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng chia sẻ, TPHCM là một trung tâm kinh tế, văn hóa, giáo dục, khoa học, công nghệ lớn của cả nước, là đầu mối giao lưu quốc tế. Từ những năm đầu của thời kỳ đổi mới, Thành phố là nơi khởi xướng những phong trào, chương trình an sinh xã hội chăm lo cho các hoàn cảnh khó khăn của địa phương và cả địa bàn, vùng lân cận, vùng sâu, vùng xa.

"Có lẽ chính vì vậy, TPHCM được biết đến như một thành phố nghĩa tình, thành phố yêu thương, thành phố mà những vấn đề khó khăn trong đời sống công nhân, sinh viên, người lao động luôn được các cấp ủy Đảng, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể cùng chăm lo, chung tay giải quyết", Chủ tịch nước bày tỏ.

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng cũng nhìn nhận, mặc dù còn nhiều khó khăn nhưng TPHCM đã có những cố gắng rất lớn để giữ mức tăng trưởng ổn định, bảo đảm công tác an sinh xã hội, chăm lo cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn. Điều này được Đảng, Nhà nước rất quan tâm chỉ đạo và các tổ chức liên quan thực hiện rất tích cực.

Chủ tịch nước chúc Tết, tặng quà công nhân, người có hoàn cảnh khó khăn tại thành phố Thủ Đức, TPHCM- Ảnh 2.

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng tặng quà cho công nhân, người lao động, gia đình có hoàn cảnh khó khăn - Ảnh: VGP/Vũ Phong

Trước thực trạng địa bàn còn khó khăn, có doanh nghiệp chỉ thưởng Tết cho người lao động vài trăm nghìn đồng/người, Chủ tịch nước nhận định, trong khó khăn ấy, với sự phát động của Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, chương trình “Tết Sum vầy - Xuân tri ân” như một hành động chung tay cùng các cấp chính quyền chăm lo Tết cho anh, chị em công nhân, người lao động với tinh thần phấn đấu ít nhiều nhà nào cũng có Tết, cũng có quà Tết.

“Tết về, có nhiều người lao động không có điều kiện về quê, phải ở lại thành phố trong những ngày đáng lẽ ra được sum vầy, đây là một sự thiệt thòi. Lãnh đạo TP. Thủ Đức, TPHCM cùng các cơ quan từ Trung ương đến địa phương đã chăm lo, động viên, tặng quà để ai cũng có niềm vui khi Tết về”, Chủ tịch nước bày tỏ.

Gửi thông điệp tới công nhân, người lao động trước thềm năm mới Giáp Thìn, Chủ tịch nước mong muốn mỗi người, mỗi gia đình cùng sửa sang, dọn dẹp nhà cửa, bỏ đi những điều cũ và tạm quên đi ưu tư, trăn trở, đón Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 với những kỳ vọng tốt đẹp.

Chủ tịch nước đề nghị MTTQ Việt Nam, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam và các cơ quan liên quan phát huy tinh thần nhân văn, ý nghĩa của chương trình “Tết Sum vầy - Xuân tri ân”, tiếp tục mở rộng, phát huy nhiều hơn nữa cả về số lượng, chất lượng trong những năm tới, để “Tết luôn là niềm vui của mỗi nhà, mỗi người”, nhất là đối với công nhân, sinh viên nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn.

Tại Chương trình, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng và đoàn công tác đã trao hàng trăm suất quà tới công nhân, người lao động, những hộ gia đình chính sách, người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thành phố.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chủ tịch nước chúc Tết, tặng quà công nhân, người có hoàn cảnh khó khăn tại thành phố Thủ Đức, TPHCM