Chủ tịch nước chia buồn với Tổng thống Hàn Quốc về vụ giẫm đạp tại Itaewon làm 151 thiệt mạng

Ngọc Mai| 30/10/2022 14:48
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Theo thống kê đến sáng 30/10, vụ giẫm đạp xảy ra tại phường Itaewon, quận Yongsan, thành phố Seoul, Hàn Quốc đã làm tổng cộng 151 người được xác nhận đã thiệt mạng, 76 người khác bị thương, 57 người khác trong tình trạng nghiêm trọng.

chu-tich-nuoc-chia-buon-voi-tong-thong-han-quoc-ve-vu-giam-dap-tai-phuong-itaewon-lam-151-nguoi-thiet-mang.jpg
Lực lượng chức năng Hàn Quốc điều tra tại hiện trường vụ giẫm đạp trong lễ Halloween ở Itaewon, Seoul, ngày 30/10. (Nguồn: AFP)

Được tin vụ việc giẫm đạp xảy ra tại phường Itaewon, quận Yongsan, thành phố Seoul, Hàn Quốc làm nhiều người thiệt mạng và bị thương, ngày 30/10, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã gửi điện chia buồn và thăm hỏi tới Tổng thống Yoon Suk Yeol và gia đình các nạn nhân.

Thảm kịch giẫm đạp tại Seoul xảy ra đêm 29/10 khi sau khi một số lượng lớn người đổ xô đến một quán bar ở Itaewon.

Khoảng 100.000 người đã đổ xô đến các đường phố Itaewon để tham gia lễ hội Halloween sau khi nghe tin về việc một ngôi sao nổi tiếng đến địa điểm này.

Hơn 1.700 người thuộc nhóm ứng cứu khẩn cấp đã được điều động, bao gồm 517 lính cứu hỏa, 1.100 cảnh sát và khoảng 70 nhân viên chính phủ.

Chính quyền thủ đô Seoul cho biết đến sáng 30/10 đã nhận được 355 báo cáo về những người mất tích liên quan đến một vụ giẫm đạp tại Itaewon.

Theo hãng tin News 1 của Hàn Quốc, tính đến sáng 30/10, lực lượng cứu hộ cho biết, tổng cộng 151 người, được xác nhận đã thiệt mạng, 76 người khác bị thương, 57 người khác trong tình trạng nghiêm trọng.

Tổng thống Yoon Suk-yeol đã chủ trì cuộc họp khẩn ngày 30/10 về vụ giẫm đạp kinh hoàng ở quận Itaewon của thủ đô Seoul.

Tổng thống Yoon đã tuyên bố quốc tang để tưởng niệm các nạn nhân.

Vụ giẫm đạp ở Itaewon là thảm họa chết người tồi tệ nhất tại Hàn Quốc kể từ sau vụ chìm phà vào năm 2014 khiến 304 người thiệt mạng, với phần đông là học sinh trung học.

Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc đang xác minh thông tin một công dân Việt Nam đã thiệt mạng và một công dân bị thương trong vụ tại nạn tại phường Itaewon, quận Yongsan, thành phố Seoul.

Theo đó, ngay sau khi nhận được thông tin từ Cảnh sát Quốc gia Hàn Quốc trong vụ vụ tại nạn, Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc đã làm việc với các cơ quan chức năng nước sở tại để xác minh thông tin, nhân thân của công dân thiệt mạng, yêu cầu phía Hàn Quốc khẩn trương điều tra nguyên nhân vụ việc, triển khai các biện pháp bảo hộ công dân cần thiết, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của công dân Việt Nam.

Cục Lãnh sự, Bộ Ngoại giao cũng đang phối hợp với các cơ quan chức năng trong nước để xác minh nhân thân công dân và xử lý các vấn đề hậu sự.

Còn trường hợp 1 công dân bị thương, Tham tán Công sứ Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc Nguyễn Việt Anh đã tới các bệnh viện trực tiếp xác minh thông tin. Bệnh viện Hàn Quốc cho biết một số công dân Việt Nam bị thương nhẹ trong vụ việc có tình trạng sức khỏe ổn định và đã xuất viện.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chủ tịch nước chia buồn với Tổng thống Hàn Quốc về vụ giẫm đạp tại Itaewon làm 151 thiệt mạng