Chủ tịch Hà Nội yêu cầu làm rõ vụ bé 22 tháng tử vong sau truyền dịch

Huy Hoàng| 18/10/2018 21:56
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Liên quan đến việc em bé 2 tuổi ở Gia Lâm, Hà Nội tử vong sau truyền dịch tại phòng mạch tư ở quận Long Biên, Chủ tịch UBND TP Hà Nội đã yêu cầu phải kiểm tra xử lý nghiêm.

Ngày 18/10, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung ký văn bản về việc kiểm tra thông tin báo chí nêu về bé trai 22 tháng tuổi tử vong sau khi truyền dịch tại phòng khám tư nhân ở quận Long Biên.

Ông Chung giao giám đốc Sở Y tế Hà Nội chủ trì, phối hợp với chủ tịch UBND quận Long Biên kiểm tra, xử lý nghiêm vi phạm trong quá trình thăm khám cho bệnh nhân tại phòng khám bệnh trên (nếu có).

Vị lãnh đạo của TP Hà Nội cũng yêu cầu các đơn vị này phải có báo cáo gửi Thành ủy, UBND TP trước ngày 25/10.

Chủ tịch Hà Nội yêu cầu làm rõ vụ bé 22 tháng tử vong sau truyền dịch

Phòng khám Chuyên khoa Nội của bác sĩ Kim Cúc truyền dịch là quá phạm vi hoạt động được cấp phép

Như báo Công lý đã đưa tin, vào chiều 16/10, cháu G.B. bị sốt, tiêu chảy, gia đình đã đưa cháu đến Phòng khám tư của bác sĩ Nguyễn Thị Kim Cúc (số 392 Ngô Gia Tự, quận Long Biên, TP Hà Nội).

Sau khi khám, bác sĩ Cúc trực tiếp truyền dịch cho cháu với lí do cháu có biểu hiện tiêu chảy, lo ngại trẻ mất nước. Sau khi truyền dịch được khoảng 5 phút thì bệnh nhân có biểu hiện tím tái. Bác sĩ Cúc đã ngay lập tức rút kim truyền và trực tiếp cùng gia đình đưa bệnh nhi vào viện Đức Giang cấp cứu bằng ô tô.

Bệnh nhi nhập khoa Cấp cứu - Bệnh viện Đa khoa Đức Giang vào khoảng 17h40 ngày 16/10 với các dấu hiệu ngừng thở, ngừng tim, không đo được mạch, huyết áp, đồng tử giãn 4mm – không phản xạ ánh sáng; được cấp cứu theo phác đồ cấp cứu ngừng tim đến hồi 18h30 nhưng không có kết quả. Bệnh nhân được chẩn đoán tử vong ngoại viện.

Ngay sau khi nhận được thông tin, Sở Y tế Hà Nội đã rà soát lại giấy phép hoạt động của phòng khám chuyên khoa Nội tại địa chỉ 392 đường Ngô Gia Tự (Long Biên). Đây là phòng khám được Sở cấp phép hoạt động, gồm 2 nhân sự là bác sĩ Nguyễn Thị Kim Cúc – chịu trách nhiệm chuyên môn kỹ thuật phòng khám và y sĩ Đinh Thị Hằng Nga – là nhân viên hợp đồng. Để phục vụ công tác điều tra, giải quyết vụ việc, Sở Y tế Hà Nội đã quyết định đình chỉ hoạt động khám bệnh, chữa bệnh của phòng khám này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chủ tịch Hà Nội yêu cầu làm rõ vụ bé 22 tháng tử vong sau truyền dịch