Tòa tuyên án

Chồng sát hại vợ đang bị bệnh

PV 02/01/2024 - 11:11

TAND tỉnh Hải Dương vừa mở phiên tòa xét xử đối với bị cáo Đinh Văn Khải (SN 1962, trú tại xã Đồng Cẩm, Kim Thành, Hải Dương) về tội “Giết người”.

Theo hồ sơ vụ án, năm 2019, bà Kiều Thị H. (SN 1963) là vợ của bị cáo Khải bị tai nạn giao thông dẫn đến có biểu hiện mắc bệnh tâm thần. Bà H. nhiều lần bỏ đi lang thang nên Khải phải đi tìm, đưa về nhà.

Đầu năm 2023, bà H. thường đi vệ sinh trong nhà nên Khải cho bà H. ở dưới lán gỗ, mái tôn ngoài vườn nhà.

Khoảng 14 giờ ngày 25/7/2023, sau khi ngủ dậy, Khải thấy bà H. đang ở trong bếp ăn đầu cá trong nồi thức ăn thừa bỏ đi, sau đó về lán nằm. Bực tức vì bà H. ăn vụng, ăn bẩn, Khải nảy sinh ý định sát hại bà H.

Sau đó, Khải đi vào trong lán thấy bà H. đang nằm quay mặt vào tường nên lấy một đoạn màn siết cổ bà H. Đến khi thấy bà H. không còn phản ứng, Khải dừng lại đi tắm rồi sang nhà hàng xóm chơi.

Khoảng 16 giờ cùng ngày, Khải vào lán, phát hiện bà H đã tử vong nên gọi các con xuống. Sau đó, Khải cùng hai con đưa bà H. lên nhà, thay quần áo và chuẩn bị lo hậu sự cho bà H.

Vụ việc ngay sau đó được lực lượng chức năng phát hiện nghi vấn, dấu hiệu vi phạm pháp luật.

Khi biết mình không thể che giấu được hành vi phạm tội, chiều ngày 26/7/2023, Khải đã đến Công an huyện Kim Thành đầu thú.

chong-sat-hai-vo(1).jpg
Bị cáo tại phiên tòa.

Tại phiên tòa, bị cáo đã thành khẩn khai báo, tỏ ra ăn năn, hối hận về hành vi của mình. Tuy nhiên, cơ quan tố tụng cho rằng, đây là vụ án có tính chất đặc biệt nghiêm trọng. Bị cáo là người chồng nhưng vì độc ác, đã nhẫn tâm đoạt sinh mạng của vợ mình. Hành vi phạm tội của bị cáo thể hiện tính côn đồ, sự liều lĩnh, xem thường tính mạng người khác, cần bị trừng phạt thích đáng.

Căn cứ hồ sơ vụ án, lời khai của bị cáo và kết quả tranh tụng tại phiên tòa, HĐXX tuyên phạt bị cáo Đinh Văn Khải 16 năm tù về tội “Giết người” theo điểm n, khoản 1, Điều 123 Bộ luật Hình sự.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chồng sát hại vợ đang bị bệnh