Đời sống

Cho thôi việc, xem xét xử lý về mặt đảng đối với kiểm sát viên bị tố nhận hối hộ

Minh Phương 17/01/2024 13:48

Cơ quan điều tra Viện KSNDTC vừa có thông báo về các cơ quan chức năng tỉnh Quảng Bình, kết thúc điều tra vụ kiểm sát viên (KSV) bị tố “Nhận hối hộ” để xem xét xử lý đảng viên theo quy định.

Ngày 17/1, xác nhận với phóng viên Báo Công lý, đại diện Viện KSND tỉnh Quảng Bình cho biết: Cơ quan điều tra Viện KSNDTC đã có văn bản thông báo kết thúc điều tra vụ KSV giữ quyền công tố tại phiên tòa, bị tố “Nhận hối hộ” về cho Đảng ủy Viện KSND tỉnh, Đảng ủy phường Nam Lý để xem xét xử lý đảng viên theo quy định.

Trước đó, khi nhận thông báo có nguồn tin dấu hiệu tội phạm, đồng thời căn cứ nội dung báo cáo và trình bày của ông Lê Đắc Thanh, Nguyên Trưởng phòng 2 Viện KSND tỉnh Quảng Bình.

Căn cứ theo quy định của luật cán bộ, công chức khi có dấu hiệu vi phạm, Viện trưởng Viện KSND tỉnh Quảng Bình đã ra quyết định buộc thôi việc đối với ông Lê Đắc Thanh trước khi cơ quan chức năng ra Quyết định khởi tố vụ án.

Theo diễn biến vụ việc, ngày 5/6, TAND tỉnh Quảng Bình đưa ra xét xử sơ thẩm vụ án "cố ý gây thương tích" và "cưỡng đoạt tài sản" xảy ra ngày 11/8/2021.

Người bị truy tố trong vụ án là Phan Sinh Thành (SN 1982, trú tại xã Cảnh Dương, Quảng Trạch) đã trực tiếp gửi đơn tố cáo KSV giữ quyền công tố tại phiên tòa Lê Đắc Thanh đã nhận tiền trong đường dây chạy án do Nguyễn Đức Thuận (SN 1974, trú xã Quảng Phương, huyện Quảng Trạch) là người môi giới.

Ngay sau khi nhận đơn tố cáo, TAND tỉnh Quảng Bình đã tạm dừng phiên tòa để rà soát, xem xét; khi thấy thẩm quyền thay đổi KSV là của Viện trưởng Viện kiểm sát nên đến ngày 12/6, TAND tỉnh Quảng Bình tuyên bố hoãn phiên tòa và chuyển đơn theo thẩm quyền cho Cơ quan điều tra VKSNDTC.

Sau khi điều tra theo đơn tố cáo, ngày 12/6/2023, Cơ quan điều tra Viện KSNDTC đã khởi tố, bắt tạm giam Nguyễn Đức Thuận về tội “môi giới hối lộ”; đến ngày 11/7/2023 tiếp tục khởi tố và bắt giam KSV Lê Đắc Thanh về tội “Nhận hối lộ”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cho thôi việc, xem xét xử lý về mặt đảng đối với kiểm sát viên bị tố nhận hối hộ