Đời sống

'Chợ Tết Nhân ái' mang yêu thương đến với người dân có hoàn cảnh khó khăn

Trang Trần 23/01/2024 - 16:06

Ngày 23/1, Hội Chữ thập đỏ TP. Đà Nẵng tổ chức chương trình Tết Nhân ái “Heineken Cares - Chung tay sẻ chia, cùng cộng đồng đón Tết An Vui” cho 200 người dân thuộc diện hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn quận Liên Chiểu (TP. Đà Nẵng).

Chương trình "Cùng cộng đồng đón Tết an vui 2024" được tổ chức với đa dạng các hoạt động như Tặng phiếu mua hàng tại chợ Tết Nhân ái với 200 phiếu mua hàng trị giá 800 ngàn đồng/1phiếu dành cho các hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn đổi phiếu lấy hàng gồm những mặt hàng nhu yếu phẩm cần thiết; Tổ chức hoạt động khám bệnh, cấp thuốc miễn phí.

Ngoài ra, chương trình lần này còn có các gian hàng hoạt động gắn kết cộng đồng gồm các gian trò chơi dân gian - bốc thăm trúng thưởng; gian hàng cắt tóc miễn phí, tặng chữ thư pháp…

xuan-1.jpg
Khám, cấp thuốc miễn phí cho người dân

Phát biểu tại chương trình, bà Lê Thị Như Hồng - Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ TP. Đà Nẵng, cho biết: Cứ mỗi dịp Tết đến Xuân về, Hội Chữ thập đỏ các cấp đều tổ chức các hoạt động thiết thực nhằm hỗ trợ cả vật chất lẫn tinh thần, sẻ chia với người dân có hoàn cảnh khó khăn.

“Hội Chữ thập đỏ TP. Đà Nẵng đã có kế hoạch hỗ trợ 15.000 suất quà Tết cho bà con với tổng trị giá ước tính 5 tỷ đồng. Thời điểm này, các cấp hội đã tổ chức nhiều hoạt động, mô hình đa dạng phong phú để hỗ trợ bà con toàn thành phố. Dự kiến sẽ hoàn thành trước ngày 4/2 để bà con có điều kiện mua sắm Tết”, bà Lê Thị Như Hồng chia sẻ.

xuan-2.jpg
xuan-3.jpg
Người dân tham gia mua sắm tại Chợ Tết Nhân ái

Chợ Tết Nhân ái có đủ các mặt hàng thiết yếu như thực phẩm, gia vị, đồ gia dụng cơ bản, bánh kẹo Tết... Bà con Nhân dân được các cán bộ Chữ thập đỏ hỗ trợ, lựa chọn các thực phẩm, đồ dùng gia dụng thiết yếu, cho đủ với số tiền được tặng.

Tại Chợ Tết Nhân ái người dân được khám mắt, tai mũi họng, siêu âm, điện tim, chụp X. quang và cấp thuốc miễn phí. Sau khi khám, người dân ra quầy hàng hóa mua gạo, mì tôm, dầu ăn, mứt, các hộp bánh kẹo đẹp và bột giặt bằng phiếu mua hàng…

Đây là chương trình nhằm chăm lo, hỗ trợ người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn vui xuân đón Tết theo mô hình Tết Nhân ái của Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
'Chợ Tết Nhân ái' mang yêu thương đến với người dân có hoàn cảnh khó khăn