Đời sống

Chợ Tết công đoàn 2024: Tết sum vầy - Xuân chia sẻ

Thanh Thảo- Kim Ánh 11/01/2024 22:03

Tối 11/1, Công đoàn Khu Công nghệ cao và các Khu công nghiệp, Liên đoàn Lao động quận Hải Châu, Liên đoàn Lao động quận Cẩm Lệ đã phối hợp tổ chức khai mạc Chợ Tết công đoàn 2024 với tinh thần “Tết sum vầy – Xuân chia sẻ” tại Nhà Văn hóa Lao động TP. Đà Nẵng.

Từ nhiều năm qua, đoàn viên công đoàn các cấp trên địa bàn TP. Đà Nẵng đã tích cực hưởng ứng và đóng góp vào quỹ “Hoạt động xã hội Công đoàn”. Từ nguồn quỹ này, đã giúp đỡ hàng trăm ngàn trường hợp đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn.

Để tiếp tục việc làm thiết thực này, Liên đoàn Lao động TP. Đà Nẵng đã hỗ trợ 16.030 xuất quà trị giá gần 5,4 tỷ đồng cho đoàn viên công đoàn, người lao động có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, bị tai nạn lao động, bị bệnh hiểm nghèo của ba đợn vị là Công đoàn Khu Công nghệ cao và các khu công nghiệp, Liên đoàn Lao động quận Hải Châu và Liên đoàn Lao động quận Cẩm Lệ.

anh-tcd-1.jpg
Không khí nhộn nhịp tại Chợ Tết Công đoàn.

Từ nguồn đóng góp của các đơn vị và hội viên các CLB trực thuộc, Nhà Văn hóa Lao động đã trao 1000 “Bánh chưng xanh” đến đại diện người lao động của ba đơn vị. “Bánh chưng xanh” sẽ được trao trực tiếp cho công nhân lao động vào ngày 26, 27 và 28 Tết Nguyên Đán Giáp Thìn năm 2024.

Đây là một hoạt động xã hội mang nhiều ý nghĩa, thể hiện truyền thống, đạo lý tốt đẹp của dân tộc ta và cũng là một trong những hoạt động truyền thống của Nhà Văn hóa Lao động được tổ chức vào dịp Tết cổ truyền hàng năm.

anh-tcd-2.jpg
Các lãnh đạo cùng tiến hành nghi thức nhấn nút khai trương “Chợ Tết Công đoàn 2024”
anh-tcd-3.jpg
Các đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn nhận quà hỗ trợ Tết.

Tại chương trình, ông Nguyễn Thành Trung, Ủy viên Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động thành phố, Chủ tịch Công đoàn Khu Công nghệ cao và các khu công nghiệp Đà Nẵng cho biết: “Nhằm kịp thời chăm lo hỗ trợ thiết thực đời sống vật chất và tinh thần cho đoàn viên, người lao động với phương châm “không để đoàn viên, người lao động nào không có Tết”.

Theo đó, dịp Tết Nguyên Giáp Thìn 2024, từ nguồn kinh phí của UBND TP, của Công đoàn TP, của Liên đoàn Lao động quận Hải Châu, Cẩm Lệ, của Công đoàn Khu Công nghệ cao đã trích kinh phí hỗ trợ 9.430 suất quà trị giá trên 4,7 tỷ đồng cho đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Trao 15.200 phiếu mua hàng miễn phí trị giá hơn 1,5 tỷ đồng”.

anh-tcd-4.jpg
Chị Nguyễn Thị Thanh Huyền- nhân viên công ty TNHH Hoàng Bảo Anh chia sẻ “Chương trình này rất ý nghĩa, quan tâm tới người lao động rất nhiều. Chị cảm thấy vui vì được hỗ trợ quà Tết, chương trình còn tạo điều kiện người lao động có thể mua được nhiều đồ với giá hời. Giúp cho bà con có cái Tết thêm sum vầy, đầy đủ hơn”.

Phiên chợ không chỉ là nơi để người dân mua sắm, mà còn tập trung vào việc hỗ trợ đoàn viên và người lao động có hoàn cảnh khó khăn. Các chương trình bán hàng đặc biệt, giảm giá, và đồng giá được thiết kế để tạo điều kiện thuận lợi giúp họ có một kỳ nghỉ Tết ấm cúng.

Ngoài ra, những hoạt động như trò chơi dân gian, tư vấn thăm khám sức khỏe miễn phí, và bốc thăm trúng thưởng không chỉ mang đến giây phút giải trí mà còn là dịp để đoàn viên và người lao động kết nối, chia sẻ niềm vui trong không khí rộn ràng của mùa Xuân.

anh-tcd-5.jpg
Tại đây, người lao động có thể mua được nhiều mặt hàng với giá rẻ hơn so với thị trường.

Chợ Tết công đoàn diễn ra đến hết ngày 14/01 với nhiều hoạt động sôi nổi, thiết thực góp phần chia sẻ khó khăn, động viên kịp thời đoàn viên và người lao động trong dịp Tết Giáp Thìn 2024. Đây là một hoạt động nằm trong chuỗi các hoạt động do Liên đoàn Lao động thành phố phát động.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chợ Tết công đoàn 2024: Tết sum vầy - Xuân chia sẻ