Chính thức ra mắt Đội nữ CSGT dẫn đoàn đầu tiên ở TP. HCM

Nhật Vũ| 25/08/2020 16:11
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sau hơn 1 tháng luyện tập và thực hiện công tác chuẩn bị, Đội hình nữ CSGT dẫn đoàn của Công an TP. HCM đã chính thức ra mắt vào ngày 25/8.

Ngày 25/8, Công an Thành phố cho biết, Đội hình nữ CSGT dẫn đoàn với 58 thành viên sẽ là đội hình quan trọng phục vụ dẫn đoàn cấp cao Trung ương và thành phố, phục vụ công tác Đại hội Đảng bộ TP. HCM lần thứ XI trong thời gian tới.

Theo đó, những nữ CSGT tham gia công tác dẫn đoàn đã phải qua các bước xét duyệt, tuyển chọn nghiêm ngặt của lãnh đạo đơn vị, phải có phẩm chất đạo đức, bản lĩnh chính trị vững vàng, tính kỷ luật cao, khả năng ứng biến nhanh trong các tình huống.

Chính thức ra mắt Đội nữ CSGT dẫn đoàn đầu tiên ở TP. HCM

Đội hình nữ CSGT dẫn đoàn của Công an TP. HCM đã chính thức ra mắt vào ngày 25/8

Những thành viên được huấn luyện điều khiển xe đặc chủng, thực hành dẫn đoàn giả định, luyện tập khả năng quan sát đa chiều, chịu áp lực trong quá trình thực hiện nhiệm vụ.

Sau đó, Đội sẽ được duy trì thường xuyên để thực hiện nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát và thực hiện công tác tuyên truyền những tuyến đường kiểu mẫu trên địa bàn; tham gia đón, dẫn bảo vệ các đoàn lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các đoàn khách quốc tế đến thăm và làm việc, đi qua địa bàn TP. HCM.

Trước đó, vào ngày 16/8, các nữ chiến sỹ CSGT đã hoàn thành tốt nhiệm vụ, đảm bảo an toàn tuyệt đối khi được Công an TP. HCM giao nhiệm vụ tham gia bảo vệ, dẫn đoàn Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc và Phó Chủ tịch Quốc hội Tòng Thị Phóng.

Từ trước đến nay, người dân đã quen thuộc với người chiến sĩ CSGT dẫn đoàn phải là nam, có đủ sức khỏe và bản lĩnh, kinh nghiệm để tham gia vào công tác đặc biệt này. Do đó, việc thành lập và ra mắt Đội hình nữ CSGT dẫn đoàn sẽ thể hiện được hình ảnh đặc trưng của CSGT thành phố, đặc biệt nâng cao hình ảnh của người nữ chiến sĩ lên một tầm mới, hội tụ đầy đủ tố chất, kỹ năng, kinh nghiệm, bản lĩnh.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chính thức ra mắt Đội nữ CSGT dẫn đoàn đầu tiên ở TP. HCM