Chính phủ cùng công an, quân đội sẽ làm hết sức mình để người dân yên tâm

Xuân Lan| 23/11/2018 15:10
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh nội dung trên trước những lo ngại của cử tri Hải Phòng về tình hình tội phạm vẫn diễn biến phức tạp, các vụ án mạng còn diễn ra với tính chất, hành vi dã man.

Chính phủ cùng công an, quân đội sẽ làm hết sức mình để người dân yên tâm

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc thăm hỏi các cử tri tại buổi tiếp xúc cử tri

Sáng nay (23/11), Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hải Phòng đã có buổi tiếp xúc, gặp gỡ cử tri Quận Lê Chân, thành phố Hải Phòng để báo cáo kết quả Kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XIV; đồng thời tiếp thu, giải đáp các kiến nghị của cử tri một số vấn đề về chính sách phát triển kinh tế xã hội trong thời gian tới.

Tại buổi tiếp xúc, nhiều cử tri Quận Lê Chân đã bày tỏ phấn khởi trước những đổi mới trong hoạt động của Quốc hội theo hướng ngày càng hiệu quả, bám sát đời sống dân sinh, tạo nên nhiều chuyển động tích cực ở các cấp, các ngành. Cán bộ, đảng viên đã nỗ lực công tác với tinh thần vì một Chính phủ liêm chính, kiến tạo phục vụ nhân dân và doanh nghiệp.

Cho rằng sự kiện Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng được Quốc hội bầu làm Chủ tịch nước với mức tín nhiệm cao là hợp “ý Đảng, lòng dân” và phù hợp với xu thế thời đại, cử tri Trần Ngọc Thảo cho biết dư luận nhân dân hoàn toàn đồng tình, ủng hộ và thực hiện lời tuyên thệ của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng tại Hội trường Diên Hồng, Nhà Quốc hội: “Tinh thần đoàn kết, đoàn kết thật cao.”

Đánh giá cao tinh thần làm việc “vì nước, vì dân không mỏi mệt” của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, cử tri Trần Ngọc Thảo cho rằng: “Phong cách làm việc sâu sắc, mẫu mực của Thủ tướng là hình ảnh đẹp trong lòng dân, được cán bộ, công nhân viên chức cả nước học tập làm theo."

An dân là nhiệm vụ hàng đầu

Trước câu hỏi của của cử tri Trần Ngọc Thảo về việc an dân, Thủ tướng đồng tình cho biết an dân là nhiệm vụ hàng đầu, việc tạo niềm tin cho người dân là rất quan trọng. Muốn như vậy cán bộ phải làm gương, hết sức vì dân. Thứ hai là phải lập lại kỷ cương phép nước.

Đáng chú ý, nhiều cử tri lo ngại trước tình hình tội phạm vẫn còn diễn biến phức tạp, nạn tín dụng đen, cướp giật, trộm cắp tài sản, các vụ án mạng còn diễn ra với tính chất, hành vi dã man. Đặc biệt, tội phạm liên quan đến ma túy diễn ra nghiêm trọng, khiến cử tri lo ngại, tâm lý hoang mang cho người dân.

Ghi nhận ý kiến của cử tri, Thủ tướng khẳng định Chính phủ, lực lượng công an, quân đội sẽ làm hết sức mình để người dân yên tâm hơn. “Tôi đã ra Chỉ thị xử lý nghiêm các đối tượng, tổ chức xã hội đen ảnh hưởng đến đời sống của nhân dân. Hiện Bộ Công an đang điều tra, xử lý, khởi tố một số vụ”, Thủ tướng cho biết. Với tình trạng cướp giật, địa phương cùng với lực lượng chức năng cần đẩy mạnh phong trào bảo vệ an ninh Tổ quốc, trấn áp tội phạm.

Liên quan đến những băn khoăn của cử tri về vấn nạn tham nhũng, tiêu cực, cho biết việc sẽ tổ chức hội nghị toàn quốc chống tham nhũng  vặt, Thủ tướng nêu rõ “tham nhũng lớn chúng ta đã nghiêm trị rất nhiều, nhiều cán bộ có liên quan đã bị xử lý nghiêm theo pháp luật nhưng tham nhũng vặt còn là vấn đề nhân dân rất kêu ca”.

“Tiền không phải quá nhiều nhưng gây phiền lòng người dân. Đây là thói xấu phải lên án, giám sát, có biện pháp kiên quyết để người dân yên tâm chứ không phải cứ đến bệnh viện, trường học, đi xin việc, rồi việc này việc khác phải đưa phong bì, phong bao”, Thủ tướng phát biểu.

Thủ tướng nhất trí, phải xử lý nghiêm tội phạm tham nhũng với tinh thần là không có vùng cấm. Theo Thủ tướng, trong bất kỳ trường hợp nào cũng phải chọn người có đức, có tài, đi liền với phòng chống tham nhũng, công khai tài sản.

Phải có niềm tin, ý chí mạnh mẽ

Thông tin về chiến lược thu hút FDI của đất nước, Thủ tướng cho biết, sau 30 năm thu hút FDI cho thấy, vai trò của khối FDI là rất quan trọng.

Về chính sách thu hút FDI, Thủ tướng nêu rõ Nhà nước khuyến khích những dự án công nghệ cao, thân thiện với môi trường, đảm bảo sự cạnh tranh lành mạnh với các doanh nghiệp trong nước.

Cử tri Vũ Thăng Long (phường An Biên) bày tỏ vui mừng khi Thủ tướng trong bài phát biểu gần đây đề cập việc đưa nền kinh tế nước ta có quy mô tăng gấp hơn 17 lần trong 30 năm tới, tức là đạt hơn 2.500 tỷ USD với thu nhập bình quân đầu người hơn 18.000 USD vào năm 2045, thời điểm kỷ niệm 100 năm Ngày Quốc khánh. “Đây có thể nói là Giấc mơ Việt Nam được không, thưa Thủ tướng”, cử tri phát biểu.

Về vấn đề này, Thủ tướng cho rằng chúng ta phải có niềm tin, ý chí mạnh mẽ. “Tôi đã tính toán rất cụ thể con số, cơ sở, vấn đề quan trọng là tổ chức thực hiện tốt. Cho nên không chỉ phải có khát vọng mà ta phải có ước mơ lớn, không chỉ người lãnh đạo mà cả nhân dân. Và như vậy, những thành phố trung tâm như Hải Phòng phải có mức tăng trưởng cao hơn nữa, chứ không thỏa mãn non”, Thủ tướng nói.

Ngoài ra, tại buổi tiếp xúc cử tri, Thủ tướng cũng ghi nhận những đánh giá của cử tri về chất lượng kỳ họp Quốc hội vừa qua, Thủ tướng cho biết đây là kỳ họp mà Quốc hội dành thời gian dài nhất cho việc chất vấn các thành viên Chính phủ.

“Điều quan trọng, các thành viên Chính phủ phải sửa chữa các tồn tại, khuyết điểm, đáp ứng nguyện vọng của nhân dân,” Thủ tướng chỉ rõ.

Về vấn đề thất thu thuế, Thủ tướng cho biết, Chính phủ đang tập trung triển khai thu thuế điện tử, chống chuyển giá để ngăn chặn vấn đề này. Cùng với đó, Chính phủ tăng cường đầu tư cho giáo dục và chấn chỉnh những hạn chế, xiết chặt kỷ cương trong công tác này.

Thủ tướng đánh giá cao kiến nghị của cử tri về việc hoàn thiện những giải pháp khắc phục khuyết điểm trong lĩnh vực giáo dục để nâng cao hiệu quả công tác này trong thời gian tiếp theo.

Tại buổi tiếp xúc cử tri, Thủ tướng đánh giá cao kết quả phát triển kinh tế xã hội của Thành phố Hải Phòng năm 2018, tăng trưởng kinh tế có thể đạt 16,25%, cao nhất từ trước đến nay và gấp hơn 2,4 lần bình quân cả nước. Theo đó, thu nhập bình quân đầu người của Thành phố là 4.277 USD/năm. Nhiều dự án lớn được thực hiện ở Hải Phòng sẽ được khánh thành vào cuối năm nay; Hải Phòng là nơi đặt nhà máy ôtô Vinfast với sản phẩm có chất lượng tốt...

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chính phủ cùng công an, quân đội sẽ làm hết sức mình để người dân yên tâm