Chìm tàu ở Indonesia: Triệu tập thuyền trưởng và chủ tàu để thẩm vấn

Nhật Minh| 30/05/2022 21:16
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Liên quan đến vụ chìm tàu ở ngoài khơi tỉnh Nam Sulawesi, Indonesia, người đứng đầu đội tìm kiếm-cứu hộ địa phương cho biết, tàu không được cấp phép để chở khách và nhà chức trách đã triệu tập thuyền trưởng cũng như chủ tàu để thẩm vấn. Thông tin mới nhất, biết 31 người đã được cứu trong khi vẫn còn 11 người mất tích.

44326620_303.jpg
Các hoạt động tìm kiếm và cứu hộ đang được tiến hành để tìm kiếm hàng chục người mất tích khi một chiếc tàu chìm ngoài khơi Indonesia

Theo tin ban đầu, tàu KM Ladang Pratiwi, được cho là có 60 hành khách và hàng hóa trên tàu, bắt đầu chuyến hành trình vận chuyển địa phương kéo dài 20 giờ từ cảng Makassar, thủ phủ của Nam Sulawesi, đến một trong những hòn đảo gần đó ngày 25/5.

Hãng thông tấn Antara cho biết, tàu phát tín hiệu cứu nạn vào ngày 26/5, nhưng lực lượng cứu hộ được cơ quan chức năng cử đến khu vực tàu gặp nạn chỉ tới được hiện trường vào sáng sớm ngày 27/5.

Tuy nhiên sau đó, cơ quan tìm kiếm và cứu hộ cho biết khi gặp nạn, tàu chở 43 người. Ban đầu, có 17 người được cứu, còn 26 người khác mất tích.

Giới chức Indonesia ngày 30/5 cho biết, đến nay 31 người đã được cứu trong khi vẫn còn 11 người mất tích sau khi chiếc tàu hết nhiên liệu và bị chìm trong bối cảnh thời tiết xấu ở ngoài khơi bờ biển Indonesia.

Theo nguồn tin trên, các tàu kéo và tàu cá địa phương đã đưa được nhiều người sống sót lên bờ sau khi phà KM Ladang Pertiwi bị chìm khi đang di chuyển qua eo biển Makassar ở tỉnh Nam Sulawesi ngày 26/5 vừa qua.

Hiện lực lượng cứu hộ đã huy động một máy bay trực thăng và mở rộng khu vực tìm kiếm để tìm những người mất tích.

Người đứng đầu đội tìm kiếm-cứu hộ địa phương cho biết, tàu KM Ladang Pratiwi không được cấp phép để chở khách và nhà chức trách đã triệu tập thuyền trưởng cũng như chủ tàu để thẩm vấn.

Không có danh sách chính thức số hành khách trên phà, nhưng nhà chức trách cho biết có 42 người trên phà vào thời điểm phà này bị chìm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chìm tàu ở Indonesia: Triệu tập thuyền trưởng và chủ tàu để thẩm vấn