Chìm tàu cá ngoài khơi Honduras, gần 30 người thiệt mạng

Bạch Dương (Theo DW)| 04/07/2019 10:49
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ít nhất 27 người đã thiệt mạng khi một chiếc thuyền đánh cá bị lật úp ngoài khơi bờ biển Honduras hôm 3/7, DW dẫn nguồn AFP/Reuters đưa tin.

Chìm tàu cá ngoài khơi Honduras, gần 30 người thiệt mạng

Ảnh minh họa

Con số nạn nhân tử vong trong vụ chìm tàu nói trên đã được Chủ tịch Hiệp hội đánh cá công nghiệp Đại Tây Dương, ông Richard Bonilla, xác nhận. Tuy nhiên theo ông, con số này có thể vẫn tiếp tục tăng vì 9 người hiện vẫn được thông báo đang mất tích.

Theo DW, chiếc thuyền gặp nạn được sử dụng để đánh bắt tôm hùm. Nó bị chìm ở vùng biển Caribbean.

Cho đến nay, đã có 55 người được giải cứu, DW cho biết thêm.

Trong khi đó, theo ông Jose Domingo Meza, phát ngôn viên lực lượng vũ trang Honduras, chiếc thuyền đã ra khơi trong điều kiện thời tiết không phù hợp. Theo DW, với khoảng 700km bờ biển nằm ở vùng biển Caribbean, Honduras rất dễ bị ảnh hưởng bởi các hiện tượng tự nhiên, đặc biệt là các cơn bão nhiệt đới.

Ông Jose Meza cũng cho hay, chiếc tàu gặp nạn có tên Wallie, trọng tải 70 tấn, xuất phát từ Cabo Gracias a Dios, trên điểm cực Đông của Honduras, giáp biên giới với Nicaragua, đã bị chìm khi đang đánh bắt cá tại khu vực mà lệnh cấm đánh bắt tôm hùm theo mùa vừa được dỡ bỏ.

Theo ông Jose Meza, tại thời điểm xảy ra tai nạn, chiếc tàu Wallie chở 73 người, trong khi trọng tải cho phép chỉ có thể chở khoảng 30 người.

Một nguồn tin khác cho biết thêm, vài giờ trước khi tàu Wallie chìm, một chiếc tàu đánh bắt cá khác chở quá trọng tải cũng đã chìm tại khu vực này.

Phát biểu trên kênh truyền hình HCH của Honduras, Tư lệnh lực lượng Thủy quân lục chiến nước này, ông Juan Carlos Rivera, thông tin: Các báo cáo gửi về từ khu vực ngoài khơi Honduras hiện chưa đầy đủ. Tuy nhiên theo ông, các chuyên gia sẽ bắt đầu điều tra nguyên nhân nhằm ngăn chặn các thảm kịch tương tự có thể xảy ra tại vùng biển dánh bắt cá này.

Được biết, những người sống sót và thi thể các nạn nhân sẽ được đưa về Puerto Lempira, thành phố lớn ở miền Đông Honduras.  Hiện các nhà chức trách đã đình chỉ việc cấp phép tới 3 năm đối với các chủ tàu chở quá trọng tải.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chìm tàu cá ngoài khơi Honduras, gần 30 người thiệt mạng