Chiêu trò giả mạo kêu gọi hỗ trợ bệnh nhi khó khăn

Chí Tâm| 12/06/2022 14:53
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Nhiều tài khoản mạng xã hội gần đây chia sẻ cháu Lê Văn Đạt, 28 tháng tuổi bị bố rạch ở lưng, điều trị tại Bệnh viện Nhi đồng 2 (TP.HCM) song lãnh đạo viện khẳng định không có bệnh nhi này.

Liên tiếp những ngày qua, Phòng Công tác xã hội Bệnh viện Nhi đồng 2 nhận các cuộc gọi nhờ kiểm tra thông tin bệnh nhi bị cha đâm cần giúp đỡ. Qua quá trình xác minh, bệnh viện không có trường hợp như mô tả của mọi người.

thongtin.png
Thông tin kêu gọi hỗ trợ bệnh nhi trên mạng xã hội. Ảnh: BVCC

Theo đó, những ngày qua, trên mạng xã hội xuất hiện một bài đăng kêu gọi từ thiện về cháu bé Lê Văn Đạt, 28 tháng tuổi (huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai) cần sự giúp đỡ. 

Nội dung bài đăng cho biết: “Cháu Lê Văn Đạt bị bố là Lê Văn Tuấn, 34 tuổi lên cơn tâm thần dùng dao tấn công dã man. Cháu Đạt được chuyển vào Bệnh viện Nhi đồng 2 và nằm tại phòng 6, Khoa Ngoại phẫu thuật. Bác sĩ cho biết, cháu cần 2 lần đại phẫu với chi phí hơn trăm triệu trong khi gia đình đã cạn tiền, kêu gọi giúp đỡ”.

Trước những thông tin trên, Bệnh viện Nhi đồng 2 khẳng định không có bệnh nhi bị cha đâm cần giúp đỡ như thông tin đang lan truyền trên mạng xã hội.

Tương tự, hiện có khá nhiều tài khoản đăng tải những hoàn cảnh bệnh nhi khó khăn, bệnh nặng đang được điều trị tại Bệnh viện Nhi đồng 2. Những thông tin này có lượt đón nhận và chia sẻ lớn trên các trang mạng xã hội, khiến nhiều nhà hảo tâm động lòng.

Thực tế đây tiếp tục là các chiêu trò giả mạo để lợi dụng lòng tốt của mọi người. Một số cá nhân tự dựng những câu chuyện "cảm động ảo", đầy thương tâm để thu hút sự chú ý và kêu gọi từ thiện. Thậm chí để tăng sức thuyết phục, những đối tượng này còn cắt ghép hình ảnh, chăm tương tác với cộng đồng.

Đây vốn là một vấn đề rất đáng lên án và gây hoang mang dư luận. Không chỉ chiếm đoạt lòng tin, tài sản của nhiều mạnh thường quân mà còn đang có dấu hiệu gia tăng gây bức xúc xã hội.

Bệnh viện Nhi đồng 2 khuyến cáo người dân, các mạnh thường quân phải hết sức cảnh giác, đừng nhẹ dạ kẻo mất tiền oan. Mọi người cần nâng cao việc chọn lọc tin tức, tìm hiểu kỹ thông tin bệnh nhi trước khi quyết định giúp đỡ bất kỳ trường hợp nào.

Bệnh viện Nhi đồng 2 sẵn sàng là kênh kết nối các mạnh thường quân trong việc hỗ trợ bệnh nhi có hoàn cảnh khó khăn. Đây là những trường hợp được bệnh viện tiếp nhận và có xác minh thông tin rõ ràng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chiêu trò giả mạo kêu gọi hỗ trợ bệnh nhi khó khăn