Thể thao

Chiến thuật "lạ" của Man City tại Premier League 2024/25

Minh Anh 25/08/2024 - 09:12

Đương kim vô địch (ĐKVĐ) Man City đang thể hiện quyết tâm bảo vệ vị trí của mình tại Premier League 2024/25. Tuy nhiên, ở ngay những vòng đầu tiên với những đối thủ yếu, Etihad đã có những chiến thuật rất khác biệt.

Tiếp đón tân binh Ipswich Town ở vòng hai Ngoại hạng Anh ngay trên sân nhà, nhiều nhà chuyên gia đã nhận định Man City sẽ chỉ dùng đội hình 2 với nhiều cầu thủ trẻ. Những trụ cột như Erling Haaland hay Kevin de Bruyne sẽ được cho nghỉ.

man-city3.jpg
Kevin De Bruyne nhanh chóng nâng tỷ số lên 2-1 cho Man City.(Ảnh: Getty).

Tuy nhiên Etihad đã không làm vậy. Nửa xanh thành Manchester ra quân với dàn siêu phẩm hùng hậu. Cùng với việc bất bại 30 trận gần đây tại giải trên sân nhà thì họ chắc chắn không có cuộc đọ sức khó khăn.

Man City nắm quyền kiểm soát thế trận ngay từ những phút đầu tiên và liên tục dồn ép đối thủ. Tuy nhiên, ngay từ phút thứ 7, Ipswich Town lại là đội mở tỷ số trước.

Trong một pha phản công nhanh, Sammie Szmodics nhận được đường chuyền tuyệt vời từ đồng đội và tung cú sút chính xác đánh bại thủ môn Ederson, giúp Ipswich dẫn trước 1-0.

Để thủng lưới sớm, Man City đã không để khán giả phải thất vọng lâu. Những đường tấn công dồn dập từ hai bên cánh khiến hàng thủ của Ipswich Town không thể trụ vững.

Phút 13, Erling Haaland thực hiện thành công quả phạt đền để san bằng tỷ số 1-1 cho đội chủ nhà. Chỉ một phút sau đó, tận dụng sai lầm của thủ môn Arijanet Muric bên phía Ipswich, Kevin De Bruyne nhanh chóng nâng tỷ số lên 2-1 cho Man City.

Những ngôi sao áo xanh tiếp tục tỏa sáng. De Bruyne thực hiện một đường chuyền chuẩn xác vào vòng cấm cho Haaland. Tiền đạo người Na Uy không bỏ lỡ cơ hội, ra chân rất nhanh đưa bóng vào góc trái khung thành, nâng tỷ số lên 3-1 cho Man City.

Sau khi có ba bàn thắng liên tiếp, đội chủ sân Etihad đã chủ động chơi chậm lại nhưng vẫn duy trì được thế trận và kiểm soát phần lớn thời gian cầm bóng.

Sang hiệp hai, Man City tiếp tục duy trì sự lấn lướt, nhưng các cơ hội ghi bàn không thành công. Phải đợi đến phút 89, Haaland mới một lần nữa tỏa sáng với cú dứt điểm chìm vào góc gần, ấn định chiến thắng 4-1 cho đội bóng của Pep Guardiola.

man-city4.jpg
Haaland đã có một ngày thi đấu chói sáng (Ảnh: Getty).

Trận đấu gần như hoàn hảo với khán giả Etihad, khi họ chào đón cựu đội trưởng Ilkay Gundogan trở lại thi đấu sau một mùa sang Barca. Hàng nghìn khán giả Etihad đồng loạt đứng dậy vỗ tay khi anh vào sân phút 71 thay Savio.

Nhiều chuyên gia đánh giá, khác với những mùa trước, Man City đang thể hiện sức mạnh của mình từ rất sớm. Khả năng là nửa xanh thành Manchester đã thấy thấm sự bám đuổi đến nghẹt thở tại Premier League 2023/24 nên ban lãnh đạo của đội chủ sân Etihad muốn có sự an toàn ngay từ đầu.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chiến thuật "lạ" của Man City tại Premier League 2024/25