Chiếm đoạt hơn 1 tỉ đồng bằng việc mạo danh em gái nạn nhân

Đức Chung| 26/08/2022 14:39
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 26/8, Công an huyện Diễn Châu (Nghệ An) cho biết, đơn vị vừa triệt phá chuyên án lừa đảo, chiếm đoạt hơn 1 tỷ đồng, bắt giữ 3 đối tượng.

Trước đó, ngày 27/4, bà N.T.T. đến cơ quan công an trình báo việc mình vừa bị lừa hơn 1 tỷ đồng từ việc chuyển tiền qua tài khoản. Cụ thể, bà T. và em gái đang sống ở nước ngoài thường xuyên liên lạc trao đổi qua tài khoản Facebook.

1-10-.jpg
Nhóm đối tượng tại cơ quan Công an. Ảnh CANA

Khoảng 8h sáng 27/4, bà T. nhận được tin nhắn từ Facebook của em gái nhờ chuyển hơn 1 tỷ đồng cho người khác. Không nghi ngờ gì vì giữa hai chị em bà T. thường xuyên chuyện trò qua trang mạng xã hội này, nên bà T. lập tức chuyển tiền. Sau khi chuyển xong, bà T. mới phát hiện tài khoản Facebook của em gái đã bị các đối tượng xấu hack để lừa đảo.

Sau một thời gian điều tra, ngày 20/8, Công an huyện Diễn Châu đã bắt giữ 3 đối tượng liên quan gồm: Nguyễn Thành Nhân (SN 2002), Nguyễn Ngọc Ái (SN 1997) và Lê Doãn Phú (SN 2002) cùng trú tại huyện Triệu Phong, Quảng Trị.

Khám xét chỗ ở của các đối tượng, cơ quan chức năng thu 3 máy tính xách tay, 10 điện thoại di động, các thẻ ngân hàng và 240 triệu đồng tiền mặt.

Trong nhóm này, Thành Nhân là đối tượng trực tiếp hack tài khoản Facebook của nạn nhân và nhắn tin lừa đảo. Sau khi chiếm đoạt được tiền, Nhân lên mạng liên hệ với các đối tượng chuyên nhận tiền bất hợp pháp để “rửa tiền” và chia hoa hồng.

Hiện Công an huyện Diễn Châu đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh tạm giam đối với Nguyễn Thành Nhân về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản; Nguyễn Ngọc Ái và Lê Doãn Phú về tội Tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có.

Vụ án đang tiếp tục được điều tra mở rộng.


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chiếm đoạt hơn 1 tỉ đồng bằng việc mạo danh em gái nạn nhân