Chạy đua với thời gian để cứu cháu bé rơi xuống trụ bê tông

Huy Tâm| 02/01/2023 17:07
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Đến 16h30 ngày 2/1, hơn 350 người gồm lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh Đồng Tháp, huyện Thanh Bình, đại diện các Sở, ngành cùng lực lượng cứu hộ, cứu nạn Công an tỉnh Đồng Tháp, Công an huyện Thanh Bình và lực lượng Công binh Quân khu 9 đã có mặt ở hiện trường để chỉ đạo công tác cứu hộ.

Tại hiện trường, các lực lượng chức năng chuyên môn vẫn đang dùng máy khoan để làm mềm đất đá khu vực xung quanh thành ống bê tông để giảm ma sát.

Theo Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp Đoàn Tấn Bửu đây là phương án ưu tiên, sau khi làm mềm đất đá sẽ dùng phương tiện chuyên dụng để kéo ống lên. Sau đó lực lượng công binh của Quân khu 9 sẽ tiến hành nội soi để dò tìm vị trí của em bé, tiếp đến cắt ống để cứu hộ bé trai.

Chạy đua với thời gian để cứu cháu bé rơi xuống trụ bê tông

Bí thư Tỉnh ủy Đồng Tháp Lê Quốc Phong có mặt trực tiếp tại hiện trường (Người thứ 5 từ trái qua)

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp Đoàn Tấn Bửu cho biết thêm, cháu bé rơi thẳng xuống đoạn ống sâu nên có khả năng bị đa chấn thương, thiếu dưỡng khí. Hiện các lực lượng chức năng, chuyên môn có mặt tại hiện trường đã chuẩn bị các phương án để xử lý tùy theo tình huống phát sinh, trên tinh thần đảm bảo an toàn cho bé và đẩy nhanh công tác cứu hộ cứu nạn kịp thời, nhanh chóng.

Chạy đua với thời gian để cứu cháu bé rơi xuống trụ bê tông

Lực lượng chức năng chạy đua với thời gian để cứu hộ cháu bé

Nêu lý do vì sao không dùng thiết bị camera thả xuống đường ống để xem tình hình sức khỏe của bé trai, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp Đoàn Tấn Bửu cho biết không thể áp dụng song song 2 biện pháp vừa cứu hộ vừa thăm dò vì đang tận dụng nguồn lực để cứu hộ bé trai. Hiện công tác bơm oxy đang được tiến hành trong suốt quá trình cứu hộ.         

Theo lãnh đạo Sở Giao thông Vận tải tỉnh Đồng Tháp, các thiết bị được huy động tới hiện trường gồm 2 cần cẩu, 4 máy đào, 5 xà lan, 1 dàn cọc khoan nhồi, 1 thiết bị xói hút bùn, 1 giàn khoan guồng xoắn, 2 giàn khoan địa chất và các máy móc phụ trợ.

Chạy đua với thời gian để cứu cháu bé rơi xuống trụ bê tông

Phóng viên các cơ quan báo chí tác nghiệp

Cơ quan chức năng đang tập kết thêm một dàn khoan guồng xoắn, ống vách đường kính lớn để phối hợp thực hiện với dàn khoan đã có tại hiện trường. Phương án cứu nạn gồm khoan nhồi và khoan guồng xoắn. Công tác khoan đang được thực hiện liên tục. Bên cạnh đó bộ phận y tế và đội cứu nạn luôn túc trực tại hiện trường và bơm ô xy liên tục tạo dưỡng khí cho cháu bé.

Ghi nhận tại khu vực, có hàng chục phóng viên của các cơ quan báo chí tác nghiệp. Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Đồng Tháp đã bố trí khu vực tác nghiệp thuận lợi và cung cấp thông tin kịp thời cho báo chí.  

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chạy đua với thời gian để cứu cháu bé rơi xuống trụ bê tông