Hơn 200 người nỗ lực cứu hộ cháu bé bị rơi xuống cọc bê tông

Huy Tâm| 02/01/2023 16:30
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Lực lượng chức năng đang dùng máy khoan để khoan lấy phần đất quanh trụ cột bê tông mà cháu bé rơi xuống, lực lượng quân đội của Quân khu 9 cũng đã có mặt để thực hiện cứu hộ cứu nạn.

Có mặt tại hiện trường, PV Báo Công lý ghi nhận, công tác cứu hộ cháu Lý Thái Hạo Nam bị rơi xuống cọc bê tông tại công trường thi công dự án cầu Rọc Sen, xã Phú Lợi, huyện Thanh Bình, tỉnh Đồng Tháp vẫn được lực lượng chức năng triển khai rất tích cực.

Hơn 200 người nỗ lực cứu hộ cháu bé bị rơi xuống cọc bê tôngLực lượng chức năng nỗ lực cứu hộ cháu bé

Lực lượng cứu hộ tỉnh Đồng Tháp đã huy động thêm 1 khoan luồng xoáy từ TPHCM xuống để triển khai công tác cứu hộ, trước đó đã có 1 khoan luồng xoáy hoạt động tại hiện trường. Lực lượng chức năng cũng tích cực bơm oxy xuống cọc bê tông cho cháu bé. Trước đó, camera dò tìm cũng được đưa tới hiện trường.

Hơn 200 người nỗ lực cứu hộ cháu bé bị rơi xuống cọc bê tôngÔng Phạm Thiện Nghĩa (ngoài cùng bên trái), Chủ tịch UBND tỉnh Đồng

Chiều 2/1, trao đổi với báo chí, ông Đoàn Tấn Bửu - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp cho hay, ngoài việc lực lượng chức năng điều thêm một số máy móc thiết bị phục vụ công tác làm mềm đất xung quanh trụ bê tông mà cháu bé lọt xuống thì lực lượng cứu hộ Quân khu 9 và chỉ huy cũng có mặt tại hiện trường, thực hiện các công tác cứu nạn.

Với kế hoạch đặt ra và lực lượng hiện tại trên 200 người, tổ chức các ekip cứu hộ để việc cứu hộ đảm bảo diễn ra liên tục. Hy vọng sẽ sớm hoàn thành việc tiếp cận và cứu hộ cháu bé.

Hơn 200 người nỗ lực cứu hộ cháu bé bị rơi xuống cọc bê tôngKhoan luồng xoáy được tăng cường

Về trình trạng cháu bé hiện tại, ông Bửu cho rằng đang tập trung vào công tác cứu hộ để nhanh chóng đưa trụ bê tông lên khỏi mặt đất, chưa thăm dò trong lòng ống. Phương án hiện tại lực lượng tập trung vào là giảm áp lực ma sát bám dính để dùng cần cẩu đưa trụ bê tông lên, tiến hành thăm dò trước khi cắt trụ bê tông đưa cháu bé ra ngoài.

Hơn 200 người nỗ lực cứu hộ cháu bé bị rơi xuống cọc bê tôngLực lượng quân đội được tăng cường để cứu hộ

Phó Chủ tịch UBND Đồng Tháp cũng cho hay, sáng nay lãnh đạo tỉnh, sở ngành và một số ban, ngành, đoàn thể đã đến gia đình cháu Lý Thái Hạo Nam. Bước đầu, chính quyền địa phương và ban ngành đoàn thể có hỗ trợ để gia đình vượt qua khó khăn trong lúc này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hơn 200 người nỗ lực cứu hộ cháu bé bị rơi xuống cọc bê tông