Cháu đâm cậu tử vong vì chửi thề trong lúc uống rượu

Nhật Linh| 18/10/2019 14:52
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

TAND tỉnh An Giang vừa đưa ra xét xử bị cáo Nguyễn Minh Triều (27 tuổi, cư trú phường Châu Phú B, thành phố Châu Đốc) về tội “Giết người”.

Theo cáo trạng, khoảng 07h00 ngày 05/02/2019, Nguyễn Minh Triều và Nguyễn Thanh Bình (cậu ruột Triều) cùng ngồi uống rượu. Khoảng 11 giờ cùng ngày, Bình và Triều đã uống hơn 1 lít rượu và đang nói chuyện. Trong lúc nói chuyện qua lại, Bình có chửi thề lớn tiếng. Sợ làm phiền những người hàng xóm, Triều khuyên Bình nói chuyện nhỏ lại, nhưng Bình chẳng những không nghe mà tiếp tục chửi. Do đó 2 bên xảy ra mâu thuẫn gay gắt dẫn đến đánh nhau.

Trong lúc đánh nhau, Triều nhặt vỏ chai thủy tinh đâm trúng vào đầu của Bình. Mặc dù bị thương, nhưng Bình vẫn tiếp tục chửi thề. Khi thấy đầu của Bình bị chảy máu, Triều lấy áo lau máu và băng vết thương lại cho Bình, rồi tiếp tục ngồi uống rượu một mình, còn Bình đi khoảng 3m thì nằm xuống đất.

Cháu đâm cậu tử vong vì chửi thề trong lúc uống rượu

Bị cáo Nguyễn Minh Triều

Khoảng 1 giờ sau, do không thấy Bình có động tĩnh gì, Triều nhặt 1 khúc gỗ đi đến chỗ Bình đang nằm, kêu Bình ngồi dậy tiếp tục uống rượu. Bình trả lời “mệt” và không uống nữa. Sau đó, Triều tiếp tục một mình ngồi uống rượu và biết Bình đã bất tỉnh.

Đến khoảng 18 h00 cùng ngày, những người trong xóm thấy Bình trong tình trạng say rượu, trên người có nhiều vết thương nên đưa Bình về nhà anh ruột. Khi về đến nhà anh ruột, khoảng 45 phút sau thì Bình tử vong. Sau đó Triều đã đến Công an phường Châu Phú B đầu thú và khai báo hành vi phạm tội.

Ngày 14/02/2019, Triều bị khởi tố, điều tra. Kết luận giám định pháp y, Bình tử vong do suy hô hấp vì chấn thương kín vùng ngực trái gây dập toàn bộ phổi trái/ bệnh lý tim phổi mạn tính.

Căn cứ kết quả thẩm vấn tại tòa và các chứng cứ có liên quan trong vụ án, kết thúc phiên tòa, Hội đồng xét xử tuyên phạt bị cáo Nguyễn Minh Triều 13 năm tù về tội “Giết người”.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cháu đâm cậu tử vong vì chửi thề trong lúc uống rượu