Châu Âu ghi nhận ca tử vong đầu tiên liên quan đến bệnh đậu mùa khỉ

T.T| 30/07/2022 09:10
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Liên quan đến bệnh đậu mùa khỉ, ngày 29/7, Bộ Y tế Tây Ban Nha cho biết đã ghi nhận ca tử vong đầu tiên tại nước này cũng như tại châu Âu.

Theo đó, trong báo cáo mới nhất ngày 29/7, Bộ Y tế Tây Ban Nha cho biết có 4.298 trường hợp được xác nhận mắc đậu mùa khỉ tại nước này. Trong đó, chỉ có 64 trường hợp nhiễm bệnh là phụ nữ, Guardian đưa tin.

Bộ này cho biết trong số 3.750 bệnh nhân mà họ có thông tin, 120 người đã phải nhập viện và một người tử vong.

Bộ Y tế Tây Ban Nha không cung cấp thông tin cụ thể về trường hợp này trong khi chờ kết quả khám nghiệm tử thi.

Trước đó, Brazil cũng báo cáo ca tử vong đầu tiên liên quan đến bệnh đậu mùa khỉ. Trường hợp này là một người đàn ông 41 tuổi, có tiền sử bệnh ung thư và suy giảm hệ miễn dịch.

Bệnh nhân này được đưa vào bệnh viện ở thành phố Belo Horizonte và chết vì sốc nhiễm trùng sau khi được đưa đến phòng chăm sóc đặc biệt.

Bộ Y tế Brazil cho biết đã ghi nhận gần 1.000 trường hợp mắc bệnh đậu mùa khỉ, chủ yếu ở các bang Sao Paulo và Rio de Janeiro. Cùng với Mỹ và Canada, Brazil là một trong những quốc gia bị ảnh hưởng đáng kể bởi bệnh đậu mùa khỉ ở châu Mỹ.

Theo báo cáo của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), từ ngày 22/7, chỉ có 5 trường hợp tử vong do đậu mùa khỉ được báo cáo trên toàn thế giới, tất cả đều ở châu Phi.

Hôm 23/7, WHO đã tuyên bố sự bùng phát, lan rộng nhanh chóng của bệnh đậu mùa khỉ là tình trạng khẩn cấp y tế toàn cầu. Đây cũng là mức báo động cao nhất của tổ chức này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Châu Âu ghi nhận ca tử vong đầu tiên liên quan đến bệnh đậu mùa khỉ