Môi trường

Chất lượng không khí rất xấu, Hà Nội ô nhiễm nhất thế giới

Hà Kim 05/03/2024 - 10:32

Theo hệ thống quan trắc không khí IQAir, chỉ số về ô nhiễm ở Hà Nội tăng so với hôm qua, tiếp tục đứng đầu thế giới về ô nhiễm không khí.

Theo ghi nhận, vào lúc 7h sáng ngày 5/3, thời tiết Hà Nội se lạnh, sương mù bao phủ. Đáng chú ý, chỉ số về ô nhiễm (AQI) tại Hà Nội khá cao. Theo số liệu quan trắc ô nhiễm không khí Pam Air (kênh thông tin tham khảo chất lượng không khí), chỉ số ô nhiễm không khí ở Hà Nội tại các địa điểm trung bình từ 152 đến 260.

o-nhiem.png
Chất lượng không khí rất xấu, Hà Nội ô nhiễm nhất thế giới

Trong số những trạm đo chất lượng không khí ở Hà Nội, trạm ở gần phố Quảng Khánh (Tây Hồ) ghi nhận mức độ ô nhiễm nghiêm trọng nhất. Chỉ số chất lượng không khí (AQI) ở đây lên đến 350, màu nâu, là mức ô nhiễm cao nhất, được đánh giá là nguy hiểm cho sức khỏe. Tiếp theo là trạm gần phố Tô Ngọc Vân, ghi nhận AQI 300, tức là sát mức màu nâu (AQI từ 301 trở lên là mức nguy hiểm, màu nâu).

Bên cạnh đó, IQAir cũng đang xếp Hà Nội là thành phố ô nhiễm không khí cao nhất thế giới với AQI 239.

Các chất ô nhiễm không khí được đo bằng AQI gồm: Bụi mịn PM2.5; PM10; Carbon monoxide; Lưu huỳnh dioxide; nito đioxit và Tầng ôzôn.

Cục Kiểm soát ô nhiễm môi trường (Bộ Tài nguyên và Môi trường) khuyến cáo người dân thường xuyên theo dõi chất lượng không khí để chủ động hạn chế tác động do ô nhiễm không khí gây ra.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chất lượng không khí rất xấu, Hà Nội ô nhiễm nhất thế giới