“Champions League vẫn chỉ là giấc mơ”

Mạnh Nguyễn| 07/06/2015 08:42
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

HLV Massimiliano Allegri của Juventus đã phát biểu như vậy sau khi đội bóng của ông thất bại trước Barcelona trong trận chung kết Champions League diễn ra lúc rạng sáng 7/6, trên sân vận động Olympic ở thủ đô Berlin.

Cả Juventus và Barcelona cùng bước vào trận chung kết Champions League với hy vọng làm nên cú ăn ba lịch sử, nhưng cuối cùng Barca đã giành chiến thắng bằng lối chơi tấn công và tạo được nhiều cơ hội hơn. Trong trận đấu này, Juve chỉ có được một bàn thắng duy nhất do công của tiền đạo Alvaro Morata.

Thừa nhận thất bại sau trận đấu, HLV Massimiliano Allegri nói: “Khi phải thi đấu với một đối thủ lớn có nhiều ngôi sao sáng, bạn không được phép lơ là. Trong các tình huống dẫn đến bàn thắng của Barca, chúng tôi đã phòng ngự không tốt. Juventus cũng có nhiều cơ hội và có thể làm tốt hơn nhưng đã không làm được. Đây là trận chung kết, chỉ có thể thắng hoặc thua chứ không có cơ hội làm lại. Và Champions League vẫn mãi chỉ là giấc mơ cho dù chúng tôi đã vô địch Serie A và Cúp Quốc gia Italia”.

“Champions League vẫn chỉ là giấc mơ”

Champions League mùa này đã chỉ là giấc mơ với Juventus khi để thua Barca 1-3

Thua 1-3  trước Barcelona là lần thứ 5 Juventus thất bại tại chung kết Champions League. Đó cũng là kỷ lục buồn của Lão bà khi trở thành đội bóng thất bại nhiều nhất ở trận chung kết của giải đấu danh giá nhất châu Âu.

Đánh giá về màn trình diễn của các học trò, HLV Allegri cho rằng hôm nay Juventus đã thi đấu tốt, tuy nhiên trong hiệp 1, một số cơ hội đã bị bỏ lỡ một cách đáng tiếc. Nhưng dù vậy, nhà cầm quân của Juve cũng không có gì chê trách cầu thủ bởi theo ông: "Barcelona có ba mũi nhọn trên hàng công quá xuất sắc. Chính vì thế tôi cảm ơn các cầu thủ của mình, những người đã hoàn thành một mùa giải tuyệt vời và đã đưa Juventus trở lại đấu trường châu lục”.

“Champions League vẫn chỉ là giấc mơ”

HLV Enrique tự hào với cú ăn ba của Barca ở mùa giải 2014/15

Trong khi đó, HLV Luis Enrique không giấu niềm tự hào khi Barcelona có được cú ăn ba lịch sử: "Đây là một cái kết hoàn hảo và chúng tôi đã viết lại lịch sử một lần nữa cho Barca.  Đây là trận đấu thứ 60 của Barca ở mùa giải này, trong đó chỉ có 6 trận thua và 4 trận hoà, và đó thực sự là minh chứng rõ ràng cho mùa giải tuyệt vời của chúng tôi. Và chúng tôi hoàn toàn xứng đáng lên ngôi vô địch".

Nhận xét về hai bàn thắng của Suarez và Neymar ở hiệp 2, giúp cho Barca có được tỉ số chung cuộc 3-1, HLV Enrique đã dành những lời khen ngợi cho học trò: “Neymar đã có một mùa giải thật ngoạn mục và đang trở thành một trong những cầu thủ tốt nhất thế giới. Còn Suarez đã cho thấy những phẩm chất vĩ đại và là một trong những bản hợp đồng tốt nhất mà Barcelona có được”.

Ở mùa giải trước, Barcelona đã tay trắng khi ngôi vô địch La Liga thuộc về Atletico Madrid, còn đại kình địch Real thì đăng quang tại Champions League. Ở mùa giải này, Barca đã trỗi dậy mạnh mẽ và có được cả ba chức vô địch: La Liga, Cúp nhà Vua Tây Ban Nha và Champions League. Riêng cá nhân HLV Enrique cũng đã đuổi kịp người đồng nghiệp cũ của mình là HLV Pep Guardiola khi dẫn dắt Barca giành cú ăn ba lịch sử.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
“Champions League vẫn chỉ là giấc mơ”