CAP Láng Thượng đến tận nhà cấp CCCD gắn chip cho người già yếu, tàn tật

Duy Uyên| 29/08/2022 06:58
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Để tạo thuận lợi cho những người cao tuổi, người tàn tật, ốm, yếu, khó khăn trong vận động, CAP Láng Thượng (Đống Đa, Hà Nội) đã tổ chức đến tận nhà để tiến hành làm CCCD gắn chip.

Thực hiện Mệnh lệnh 01 của Giám đốc Công an Thành phố Hà Nội về việc thực hiện đợt cao điểm thu nhận hồ sơ cấp CCCD gắn chip trên địa bàn thành phố Hà Nội, đồng thời tạo thuận lợi cho người dân (đặc biệt là người cao tuổi, người tàn tật, ốm, yếu, khó khăn trong vận động), Công an phường Láng Thượng (quận Đống Đa, Hà Nội) đã trực tiếp đến nhà để tiến hành làm căn cước công dân gắn chíp.

Với tinh thần trách nhiệm cao, không quản trời nắng, khó khăn vất vả, các cán bộ chiến sĩ CAP Láng Thượng đã mang máy tính, dụng cụ chụp ảnh, máy lăn tay và các vật dụng cần thiết khác đến tận nhà, giúp người dân thực hiện đúng quy trình làm CCCD gắn chíp.

Các bước tiến hành tuy khá đơn giản nhưng lại mất rất nhiều thời gian do có nhiều trường hợp công dân bệnh nặng, già yếu, không thể ngồi dậy nên rất khó để chụp hình hoặc bàn tay chai sạn, rất khó để lấy dấu vân tay...

Việc triển khai làm CCCD tại nhà cho người già yếu, bệnh tật không chỉ khiến thân nhân của những trường hợp trên xúc động, nói lời cám ơn các chiến sĩ Công an, mà hình ảnh ấn tượng đó còn giúp các công dân khác ý thức tự giác hơn trong việc đi làm thủ tục cấp căn cước. Đồng thời việc làm đó cũng mang lại hiệu quả thiết thực, giúp đơn giản hóa thủ tục hành chính, tiết kiệm thời gian, chi phí, công sức cho các cụ già yếu, đi lại khó khăn, tạo được niềm tin, sự ủng hộ của người dân trên địa bàn.

Bên cạnh việc đến tận nhà để làm CCCD gắn chip cho những trường hợp đặc biệt kể trên, CAP Láng Thượng còn tiến hành gửi giấy mời tới toàn thể công dân chưa được làm CCCD gắn chip trên địa bàn phường, thực hiện việc tuyên truyền tới người dân thông qua các tổ dân phố, ban quản lý khu dân cư, các hội nghị, các nhóm thông tin trên ứng dụng chat như Zalo, Facebook...

Được biết, không chỉ với công dân có hộ khẩu tại phường mà tất cả các công dân dù ở nơi khác đến nhưng có đăng ký tạm trú tại phường Láng Thượng cũng sẽ được tạo điều kiện làm CCCD gắn chip tại trụ sở CAP.

Hình ảnh CAP Láng Thượng đến nhà cấp CCCD gắn chip cho công dân ngày 28/8:

2(3).jpg
3(1).jpg
5.jpg
6.jpg
8.jpg
9.jpg

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
CAP Láng Thượng đến tận nhà cấp CCCD gắn chip cho người già yếu, tàn tật