Công nghệ

Cảnh sát Mỹ phát miễn phí AirTag để giảm trộm xe

Thục Anh (T/H) 06/11/2023 - 12:21

Cảnh sát Washington DC thừa nhận họ không thể ngăn chặn hành vi trộm xe hơi, nên thay vào đó họ sẽ phát miễn phí thiết bị AirTag.

Sáng kiến được đưa ra trong bối cảnh nạn trộm xe tại đây tăng vọt. Theo đó, người dân ở một số khu vực có số vụ trộm xe nhiều sẽ được phát thiết bị theo dõi, cụ thể là AirTag.

Cảnh sát của thành phố cho biết, sẽ tổ chức các buổi cấp phát và hướng dẫn cài đặt cho người dùng. Họ cũng khẳng định, không thể truy cập được vị trí của thiết bị, nhưng khi bị mất xe, người dân phải cung cấp thông tin vị trí cho cơ quan chức năng.

airtag-la-thiet-bi-dinh-vi-co-kich-co-nho-nhu-dong-xu_-gan-vao-nhieu-noi-tren-o-to-ma-khong-bi-phat-.jpg
AirTag là thiết bị định vị có kích cỡ nhỏ như đồng xu, gắn vào nhiều nơi trên ô tô mà không bị phát hiện.

Để nhận được AirTag miễn phí, thiết bị có giá bán lẻ khoảng 30 USD, những chủ xe muốn nhận sẽ phải cung cấp bằng chứng cư trú. Sau khi chứng minh rằng họ sống ở đúng khu vực, cư dân sẽ nhận được AirTag miễn phí, ngoài ra còn được hỗ trợ đăng ký trên điện thoại của họ.

Thành phố Washington không công bố số lượng AirTag sẽ phát, nhưng khuyến khích người dân "cân nhắc" mua một chiếc đặt trong ôtô. Theo DCIst, số vụ trộm xe được ghi nhận tại thành phố tăng 101% trong một năm qua.

Trước đó, thành phố New York cũng phát miễn phí 500 AirTag và gọi đây là "sáng kiến của cảnh sát thế kỷ 21" để theo dõi xe bị đánh cắp. Tuy nhiên, hiệu quả của cách làm này chưa được công bố.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cảnh sát Mỹ phát miễn phí AirTag để giảm trộm xe