Cảnh cáo người chú dùng dây xích khóa cổ cháu trai

Thanh Phương| 05/03/2018 12:25
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 5/3, ông Nguyễn Văn Trung, Trưởng công an xã Khuyến Nông (Triệu Sơn, Thanh Hoá) cho biết, cơ quan chức năng địa phương thống nhất cảnh cáo anh Lê Bá Chót về hành vi dùng dây xích khóa cổ cháu trai.

Theo ông Trung, công an đã lấy lời khai của anh Lê Bá Chót (29 tuổi) để làm rõ nghi vấn bạo hành trẻ em. Anh này tường trình do không hiểu biết pháp luật nên có hành động bột phát như vậy. “Gia đình anh Chót khó khăn, cậu bé cũng không bị đánh đập hay đối xử tàn nhẫn nên phạt cảnh cáo, nhắc nhở là phù hợp”, ông Trung nói.

Cảnh cáo người chú dùng dây xích khóa cổ cháu trai

Bé trai bị xích quấn quanh cổ gây xôn xao dư luận (ảnh cắt clip)

Sau khi xảy ra vụ việc, bố và mẹ kế bé trai Lê Bá N. đã về quê xin lỗi gia đình vì thời gian qua không dành nhiều thời gian quan tâm con cái. Họ cam kết sẽ kèm cặp, giáo dục đứa trẻ giúp cháu cai nghiện game.

Trước đó, chiều 28/2, người dân phát hiện bé trai bị đeo nhiều vòng xích sắt quanh cổ, bị bấm khóa cố định những vòng xích. Vì xấu hổ, cậu bé mặc áo khoác kéo kín cổ để che giấu những sợi xích sắt. Người dân đã trình báo công an xã Khuyến Nông. Chính quyền địa phương sau đó đã yêu cầu tháo ngay sợi dây xích trên cổ đứa trẻ.

Trao đổi với PV, ông Nguyễn Trọng Vân, Chủ tịch UBND xã Khuyến Nông cho biết: “Cháu bé xuất hiện trong clip là Lê Bá N, 13 tuổi, đang là học sinh lớp 5 tại trường Tiểu học xã Khuyến Nông. Công an xã đã lập biên bản, lấy lời khai của cháu bé. Chính chú ruột cháu là người đã dùng xích quấn quanh cổ cháu".

Cháu N. sống với bà Nguyễn Thị Phúc (88 tuổi). Bà Phúc đau đớn kể: “Đứa con dâu mới đẻ con được mấy tháng thì mất. Bố thằng N. đi làm tận Bắc Giang, lâu lâu mới về, nghe nói đâu lương thấp lắm, mẹ kế thì thường xuyên về thăm nhà hơn, mỗi lẫn về cháu ít tiền tiêu vặt và đóng học phí cho cháu. Nhưng khổ nỗi, thằng N. nó hư hỏng quá, không chịu nghe lời của bà già này, chỉ suốt ngày lêu lổng, chơi game, trộm cắp mà không phụ giúp bà được công việc gì”.

Theo người thân, trước đó cháu trai đã trộm vàng bạc và tiền cưới của chú thím đem đi bán để chơi game. Cho rằng cháu rất hư hỏng, không nghe lời người lớn, suốt ngày lêu lổng, trộm cắp nên trưa 28/2, người chú Lê Bá Chót đi Hà Nội làm ăn, chỉ còn bà nội ở nhà, sợ không quản được cháu nên bà Phúc sai anh Chót dùng xích khóa cháu lại để không bỏ nhà đi chơi nhưng sau đó cháu bé đã tìm cách trốn khỏi nhà.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cảnh cáo người chú dùng dây xích khóa cổ cháu trai