Cận cảnh lò sản xuất mỹ phẩm làm giả thương hiệu Đông Anh

Minh Khang| 08/12/2022 08:41
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chiều ngày 30/11 nhiều đơn vị của Cục quản lý thị trường TPHCM bất ngờ đột nhập 4 kho chứa và xưởng pha chế dầu gội, sữa tắm giả ở huyện Bình Chánh, TP Hồ Chí Minh.

Làm đẹp là mong muốn và cũng là nhu cầu chính đáng của mọi người. Lợi dụng điều này các đối tượng sản xuất, kinh doanh mỹ phẩm giả, kém chất lượng để kinh doanh, trục lợi bất chính từ thị trường này. Mỹ phẩm Đông Anh cũng đang là một trong những thương hiệu bị làm giả, làm nhái nhiều nhất bởi độ hot của sản phẩm trên thị trường làm đẹp.

Tối ngày 30/11 một cơ sở sản xuất nhiều loại mỹ phẩm giả các thương hiệu nổi tiếng, trong đó có thương hiệu mỹ phẩm Đông Anh với quy mô cực lớn ở vùng ngoại thành TP HCM tại xã Vĩnh Lộc, huyện Bình Chánh đã bị đội quản lý thị trường số 2 phối hợp Tổng cục quản lý thị trường phía Nam triệt phá, bước đầu thu được hàng ngàn sản phẩm nhái các loại và làm rõ hành vi làm giả của chủ cơ sở.

Các sản phẩm mỹ phẩm Đông Anh bị làm giả, gắn nhãn mác y như hàng thật chính hãng. Vậy nhưng thực chất những mỹ phẩm mang danh thương hiệu Đông Anh này lại được sản xuất tại cơ sở sản xuất chui, tạm bợ.

Đối tượng sản xuất, đóng chai, gắn nhãn mác để chuẩn bị đưa ra thị trường tiêu thụ, số lượng hàng lớn. Đáng chú ý, công nghệ sản xuất mỹ phẩm gắn nhãn mác chuyên nghiệp chỉ với một công nghệ duy nhất là những dụng cụ thô sơ với xô, chậu, từ một công thức cho ra lò hàng trăm sản phẩm mỹ phẩm các loại. Hơn thế nữa, để phục vụ sản xuất, nhãn mác tại kho cũng được tính bằng kg. Điều này gây ảnh hưởng không nhỏ đến uy tín các thương hiệu làm ăn chân chính, luôn đề cao tinh thần Thượng tôn pháp luật như Mỹ phẩm Đông Anh và nhiều thương hiệu khác.

Có thể dễ dàng thấy, những sản phẩm mỹ phẩm được sản xuất tại cơ sở này được đưa ra thị trường bán với mức giá rẻ, là đầu mối của nhiều khu chợ đen, spa làm đẹp. Lợi dụng tâm lý “ham rẻ” của người dùng để trục lợi. Theo tiết lộ của chủ cơ sở thì tính tất cả chi phí để tạo ra mỹ phẩm giả chỉ tốn từ vài nghìn đồng, nghĩa là rẻ gấp hàng chục lần so với giá bán. Để tạo niềm tin người dùng, những mỹ phẩm được dán nhãn mác, bao bì giống như thật, nhưng điều đáng lo ngại mỹ phẩm được pha chế thủ công bằng nhiều loại hoá chất, phụ gia trôi nổi thì chẳng có một ai có thể đảm bảo an toàn cho người sử dụng.

Là thương hiệu mỹ phẩm chân chính luôn đặt lợi ích sức khỏe người dùng lên hàng đầu. Đông Anh đưa ra lời cảnh báo đến người dùng thông thái cần có sự lựa chọn thông minh trước khi xuống tiền mua bất kỳ sản phẩm giá rẻ, trôi nổi trên thị trường. Nên chọn những địa chỉ phân phối mỹ phẩm Đông Anh chính hãng, tránh ham rẻ dẫn đến “tiền mất tật mang”. Bởi việc sử dụng mỹ phẩm giả, nhái không chỉ đơn thuần khiến bạn tiêu hao tài chính mà còn gây nguy hiểm đến sức khỏe, tính mạng nếu sử dụng lâu dài.

Hy vọng cận cảnh lò sản xuất mỹ phẩm làm giả thương hiệu Đông Anh giúp người hiểu rõ những nguy hại của loại mỹ phẩm giả đang có mặt, len lỏi trong cuộc sống mọi người từ đó cạnh giác. Bên cạnh đó, Mỹ phẩm Đông Anh cũng gửi lời tri ân, cảm ơn chân thành đến quý người dùng, đối tác đã luôn tin tưởng sử dụng mỹ phẩm Đông Anh chính hãng.

“Chúng tôi tự hào là thương hiệu mỹ phẩm Việt được người dùng gửi gắm niềm tin trên hành trình chăm sóc sắc đẹp. Những sản phẩm của Đông Anh cam kết luôn đảm bảo, đạt tiêu chí chất lượng, an toàn, hiệu quả được Bộ Y Tế chứng nhận, cấp phép”. Đại diện mỹ phẩm Đông Anh chia sẻ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cận cảnh lò sản xuất mỹ phẩm làm giả thương hiệu Đông Anh