Sức Khỏe

Cách giảm axit uric máu và giải pháp từ Hoàng Thống Phong

Thanh An 12/03/2024 07:38

Axit uric máu tăng cao là dấu hiệu cảnh báo nhiều bệnh lý nguy hiểm, trong đó có bệnh gút. Dưới đây là một số phương pháp giúp giảm axit uric máu an toàn và hiệu quả, mời bạn đọc tham khảo.

Thay đổi chế độ dinh dưỡng, sinh hoạt hợp lý

Chế độ dinh dưỡng và sinh hoạt có mối liên hệ chặt chẽ với nồng độ axit uric trong máu. Chỉ số axit uric máu có thể tăng cao nhanh chóng chỉ sau một bữa ăn giàu đạm hoặc uống nhiều bia, rượu. Do đó, để ngăn ngừa bệnh gút tiến triển, người bệnh nên lưu ý một số vấn đề về chế độ dinh dưỡng và sinh hoạt dưới đây:

-Hạn chế ăn các loại thực phẩm chứa nhiều đạm như thịt bò, cá biển, tôm, cua, gan, tim…

-Hạn chế tối đa việc sử dụng rượu, bia và các chất kích thích bởi chúng có thể làm giảm khả năng bài tiết axit uric của thận. Điều này sẽ khiến cơn đau gút dễ tái phát hơn.

-Thay thế đạm động vật bằng đạm thực vật có trong các loại thực phẩm như ngũ cốc, các loại hạt, rau củ quả…

-Uống nhiều nước, trung bình từ 2-2,5 lít mỗi ngày sẽ giúp thận đào thải axit uric tốt hơn. Có thể thay thế nước lọc bằng các loại nước ép hoa quả, trà…

-Tập luyện một số bài tập nhẹ nhàng, vừa sức như đi bộ, bơi lội, yoga… Tránh vận động quá sức vì có nguy cơ gây ra các chấn thương làm khởi phát cơn gút cấp.

316-202403250736071.jpg
Để kiểm soát axit uric máu cần hạn chế ăn hải sản

Dùng thuốc tây để giảm axit uric máu

Trong trường hợp nồng độ axit uric máu không thể kiểm soát được bằng các biện pháp không dùng thuốc kể trên, người bệnh có thể cân nhắc sử dụng thuốc tây. Dưới đây là 3 nhóm thuốc giúp giảm axit uric máu thường dùng:

Nhóm thuốc giảm tổng hợp axit uric

Nhóm thuốc này có cơ chế gây ức chế enzyme Xanthine Oxidase (XO) - Đây là enzyme đóng vai trò quan trọng trong quá trình dị hóa purin trong cơ thể. Khi enzyme này được ức chế sẽ ngăn ngừa quá trình tổng hợp axit uric, từ đó làm giảm nồng độ chất này trong máu. Một số loại thuốc phổ biến trong nhóm này là Allopurinol, Febuxostat…

Nhóm thuốc tăng thải trừ axit uric

Đây là nhóm thuốc được lựa chọn thứ 2 nếu người bệnh không còn đáp ứng tốt với nhóm thuốc giảm tổng hợp axit uric kể trên. Có 2 thuốc quen thuộc trong nhóm tăng thải trừ axit uric được chấp thuận đưa vào điều trị, đó là Probenecid và Benzbromarone.

316-202403250736072.jpg
Việc sử dụng thuốc giảm axit uric máu cần tuân theo chỉ định của bác sĩ

Nhóm thuốc hủy urat

Enzym uriase trong cơ thể có khả năng làm biến đổi axit uric thành allatonin tan được trong nước, từ đó dễ dàng thải trừ ra ngoài qua đường tiểu. Ứng dụng cơ chế của enzym uriase vào việc hạ axit uric ở người bệnh gút, nhóm thuốc hủy urat ra đời. Có 2 thuốc quen thuộc trong nhóm này, đó là Rasburicase và Pegloticase.

Nhìn chung, việc sử dụng thuốc tây để giảm axit uric máu có thể đem lại một số tác dụng không mong muốn như buồn nôn, nôn, tiêu chảy.... nguy hiểm hơn là suy giảm chức năng gan, thận. Do đó, người bệnh cần hết sức thận trọng và tuân thủ theo sự chỉ dẫn của bác sĩ.

316-202403250736073.jpg
Sử dụng thuốc tây giảm axit uric máu cần thận trọng với các tác dụng phụ có thể gặp phải

Sử dụng TPBVSK Hoàng Thống Phong hỗ trợ giảm axit uric máu, kiểm soát bệnh gút an toàn, hiệu quả

Việc áp dụng các biện pháp không dùng thuốc thường cho hiệu quả chậm và cần kiên trì thực hiện. Còn sử dụng thuốc tây thì đem lại hiệu quả nhanh nhưng tiềm ẩn nhiều tác dụng phụ. Do đó, hiện nay nhiều người bệnh lựa chọn phương pháp sử dụng thảo dược, vừa giúp giảm axit uric máu hiệu quả, vừa an toàn, lành tính. Phải kể đến một trong những sản phẩm thảo dược lâu năm trên thị trường hỗ trợ điều trị bệnh gút, giảm axit uric máu, đó là TPBVSK Hoàng Thống Phong.

Hoàng Thống Phong có thành phần chính từ cao trạch tả kết hợp với các thảo dược quý (nhàu, ba kích, nhọ nồi, hoàng bá, thổ phục linh, hạ khô thảo) giúp giảm axit uric máu, giảm sưng đau khớp trong cơn gút cấp và ngăn ngừa tái phát các cơn đau trong tương lai. Sử dụng Hoàng Thống Phong là một cách giúp kiểm soát axit uric máu trong mức ổn định, ngăn ngừa bệnh gút tiến triển mà an toàn với sức khỏe, kể cả khi sử dụng lâu dài.

Hiệu quả của Hoàng Thống Phongđã được chứng minh trên lâm sàng tại Bệnh viện Trung ương Quân đội 108. Kết quả nghiên cứu được thực hiện trên người bệnh gút sau 6 tháng cho thấy:

-88,9% người dùng có nồng độ axit uric máu trở về giới hạn bình thường và không có cơn gút cấp tái phát trong 6 tháng sử dụng Hoàng Thống Phong.

-96,4% người dùng giảm sưng đau khớp sau 3-4 ngày sử dụng Hoàng Thống Phong.

-Trong cả quá trình sử dụng, không có trường hợp nào gặp phải tác dụng phụ trên gan, thận và cơ quan tạo máu.

316-202403250736074.png
Hiệu quả hỗ trợ giảm axit uric máu của Hoàng Thống Phong đã được kiểm chứng tại Bệnh viện TWQĐ 108

Đặc biệt, Hoàng Thống Phong còn được ứng dụng công nghệ lượng tử (Quantum) trong sản xuất. Nhờ đó mà tồn dư hóa chất bảo vệ thực vật còn trong dược liệu được loại bỏ hoàn toàn, an toàn với sức khỏe người dùng. Hàm lượng hoạt chất được chiết xuất ra tối đa, từ đó giúp tăng cường hiệu quả hỗ trợ cải thiện bệnh gút. Có thể nói, Hoàng Thống Phong là một sự lựa chọn an toàn, giúp giảm axit uric máu, giảm đau gút hiệu quả.

Kiểm soát chỉ số axit uric máu từ sớm là giải pháp giúp ngăn ngừa bệnh gút tiến triển và hạn chế các biến chứng nguy hiểm có thể xảy ra. Mong rằng một số cách giúp giảm axit uric máu trong bài viết trên hữu ích với bạn đọc. Ngoài áp dụng các cách làm trên, người bệnh có thể kết hợp sử dụng thêm Hoàng Thống Phong mỗi ngày để hết sưng đau, khỏi mau bệnh gút nhé.

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

*Sản phẩm có bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cách giảm axit uric máu và giải pháp từ Hoàng Thống Phong