Cách chức Phó Trưởng Công an phường Sông Bằng vì tát phụ nữ

Hà An| 10/05/2022 11:56
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Công an tỉnh Cao Bằng đã ra quyết định kỷ luật đối với Phó trưởng Công an phường có hành vi tát phụ nữ.

Sáng 10/5, Giám đốc Công an tỉnh Cao Bằng đã ký quyết định thi hành kỷ luật đối với Trung tá Đặng Đình Đoàn, Phó Trưởng Công an phường Sông Bằng, thành phố Cao Bằng bằng hình thức cách chức  và cho thôi phục vụ trong lực lượng Công an nhân dân sau khi người này có hành vi tát phụ nữ tại một tiệm cắt tóc trên địa bàn.

cao-bang.jpeg
Phó Trưởng Công an phường Sông Bằng (mặc áo phông trắng) bị cách chức, cho ra khỏi ngành

Quyết định được đưa ra trên cơ sở báo cáo đề xuất của Công an thành phố Cao Bằng và nội dung thống nhất tại cuộc họp Ban Thường vụ Đảng ủy Công an tỉnh chiều ngày 9/5/2022, về việc xem xét hình thức xử lý kỷ luật đối với cán bộ chiến sĩ vi phạm.

Còn đối với Trung úy Trịnh Việt Hoàng, cán bộ Công an phường Sông Bằng là cán bộ trẻ, còn thiếu kinh nghiệm, đến hiện trường theo sự chỉ đạo của ông Đoàn nhưng không có hành vi xô xát, đánh người. Khi sự việc xảy ra đã can ngăn ông Đoàn và sau đó đã chủ động báo cáo sự việc với cấp trên nên không thi hành kỷ luật và yêu cầu kiểm điểm, phê bình trước toàn đơn vị.

Công an thành phố Cao Bằng đã lập hồ sơ xử phạt hành chính đối với ông Đoàn và bác sĩ Nguyễn Văn Mạnh về hành vi Cố ý gây tổn hại sức khỏe của người khác và hành vi xúi giục, kích động người khác gây tổn hại sức khỏe người khác theo điều 7, Nghị định số 144/2021/NĐ-CP của Chính phủ.  

Trước đó, như Báo Công lý đã thông tin, ngày 2/5, mạng xã hội lan truyền nhiều đoạn clip ghi lại hình ảnh một nhóm người, trong đó có cả người mặc trang phục công an có hành vi xô xát với người dân tại một tiệm cắt tóc trên địa bàn phường Đề Thám, TP Cao Bằng vào tối ngày 28/4.

Hình ảnh trong clip cho thấy nhóm người bước ra từ xe ô tô lôi người ở tiệm cắt tóc lên xe, trong khi nhóm người tại tiệm cắt tóc kéo lại.

Đáng chú ý, trong đoạn clip xuất hiện một người đàn ông áo phông trắng có hành vi tát và dùng tay đẩy người phụ nữ tại tiệm tóc.

Theo kết quả xác minh, người có hành vi tát và đẩy người phụ nữ là Phó Công an phường Sông Bằng, TP Cao Bằng.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, Công an tỉnh Cao Bằng có quyết định tạm đình chỉ công tác đối với Phó Trưởng công an phường Sông Bằng để xác minh làm rõ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cách chức Phó Trưởng Công an phường Sông Bằng vì tát phụ nữ