Cách chữa táo bón không cần dùng thuốc

Đ.C| 09/05/2016 09:32
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Rau mồng tơi, rau má, rau diếp cá… ngoài giá trị về dinh dưỡng thì chúng có tác dụng chữa táo bón cực tốt. Chỉ cần ăn những loại rau trên bạn sẽ giải quyết được tình trạng táo bón mà không cần dùng thuốc.

Rau mồng tơi

Cách chữa táo bón không cần dùng thuốc

Khi bị táo bón bạn chỉ cần dùng một nắm lá mồng tơi, rửa kỹ, giã nát vắt lấy nước cốt pha với một tách nước uống. Làm một vài lần như vậy là có thể đi đại tiện dễ dàng.

Rau má

Dùng một nắm rau má tươi trộn với dấm và dầu Mè, ăn liền trong vài ngày là bạn sẽ chấm dứt được tình trạng táo bón.

Bắp cải

Cách chữa táo bón không cần dùng thuốc

Bắp cải là thực phẩm giúp loại bỏ các độc tố từ đường tiêu hóa để làm sạch hệ tiêu hóa của bạn. Bạn nên bổ sung bắp cải trong chế độ ăn hằng ngày để trị táo bón hiệu quả.

Súp lơ

Súp lơ hiệu quả có thể bảo vệ dạ dày, lá lách và cải thiện tiểu tiện và đại tiện cho cơ thể. Súp lơ có chứa một hàm lượng nước cao. Do đó, khi bạn đang ăn súp lơ, cơ thể bạn sẽ đầy đủ nước và không bị táo bón.

Rau chân vịt

Rau chân vịt đóng một vai trò quan trọng trong điều trị các bệnh khác nhau như bệnh thiếu máu và táo bón cho cơ thể của bạn. Hàm lượng chất xơ trong rau chân vịt có hiệu quả có thể kích thích nhu động ruột, cải thiện việc đại tiện, đẩy nhanh sự tiết tuyến tụy và thúc đẩy quá trình tiêu hóa.

Rau đay

Cách chữa táo bón không cần dùng thuốc

Rau đay có nhiều nhớt, thứ nhớt này là một tổ hợp chất sinh học có công dụng kích thích ruột vận động đồng thời nhớt còn có tác dụng làm mềm phân, giảm độ táo cứng. Vì vậy nhóm đối tượng táo bón nên dùng rau đay nấu canh ăn cả nước lẫn cái.

Rau dền

Rau dền có nhiều loại. Loại lá lớn có màu đỏ tía là dền đỏ, dền canh; đặc điểm là thân mọng nước, nấu chóng nhừ, nấu canh thì ngon hơn. Loại lá bé có màu xanh là dền trắng, dền xanh hay dền cơm. Rau dền gai mọc hoang. Rau dền luộc, nấu canh giúp cho bạn khỏi ngay chứng táo bón khó chịu.

Rau cải thảo

Cải thảo có vị ngọt, tính hàn, khả năng giải nhiệt và thông tiện cao. Trong cải thảo có chứa nhiều chất xơ và vitamin A, B, C rất tốt trong điều trị táo bón. Chính vì thế, khi bé đã chán ăn những loại rau khác và có nguy cơ bị táo bón lâu ngày, mẹ nên bổ sung ngay rau cải thảo vào thực đơn hàng ngày của con.

Giá đỗ

Cách chữa táo bón không cần dùng thuốc

Món giá đỗ rất giàu chất xơ và vitamin C thường được các em nhỏ rất thích ăn. Vị ngọt mát, mềm, dễ ăn, giá đỗ còn mang đến khả năng điều trị táo bón rất hiệu quả với trẻ nhỏ. Có thể chế biến giá đỗ thành nhiều món như ăn sống, luộc, xào thịt gà, bò… rất tốt cho sức khỏe của bé.

Măng tây

Măng tây chứa lượng đường và chất béo thấp, hàm luợng chất xơ cao, tuyệt đối là thực phẩm tốt cho việc giảm cân. Ngoài ra, với hàm lượng nước và chất xơ tốt phong phú, măng tây rất có công hiệu trong việc điều trị chứng táo bón.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cách chữa táo bón không cần dùng thuốc