Các tỉnh từ Đà Nẵng đến Cà Mau và Kiên Giang chủ động ứng phó với bão

Thục Uyên| 19/12/2020 13:40
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Áp thấp nhiệt đới được dự báo có khả năng mạnh lên thành bão, Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng chống thiên tai vừa có công điện gửi các tỉnh từ Đà Nẵng đến Cà Mau và Kiên Giang, yêu cầu chủ động ứng phó với bão.

Để chủ động ứng phó với áp thấp nhiệt đới có khả năng mạnh lên thành bão, ngày 19/12, Văn phòng Thường trực Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng chống thiên tai - Văn phòng Ủy ban Quốc gia ứng phó sự cố, thiên tai và tìm kiếm cứu nạn đề nghị Ban Chỉ huy PCTT&TKCN các tỉnh, thành phố từ Đà Nẵng đến Cà Mau và Kiên Giang; các Bộ, ngành chỉ đạo triển khai thực hiện một số nội dung:

Ban Chỉ huy PCTT&TKCN các tỉnh, thành phố theo dõi chặt chẽ diễn biến của áp thấp nhiệt đới, chủ động liên lạc thường xuyên với chủ các phương tiện hoạt động trên biển để thông tin, xử lý kịp thời các tình huống xấu có thể xảy ra.

Thông báo cho chủ các phương tiện biết vị trí, hướng di chuyển và diễn biến của áp thấp nhiệt đới có khả năng mạnh lên thành bão để chủ động phòng, tránh.

Chuẩn bị, sẵn sàng lực lượng, phương tiện để kịp thời tổ chức cứu hộ, cứu nạn khi có yêu cầu.

Đài Truyền hình Việt Nam, Đài Tiếng nói Việt Nam, hệ thống Đài thông tin duyên hải và các cơ quan thông tấn, báo chí thường xuyên cập nhật về diễn biến của áp thấp nhiệt đới có khả năng mạnh lên bão; bố trí thời lượng phát sóng, truyền tin phù hợp trên các phương tiện thông tin đại chúng để các cấp chính quyền, chủ các phương tiện hoạt động trên biển và người dân biết, chủ động phòng tránh và ứng phó.

Tổ chức trực ban nghiêm túc 24/24 giờ, thường xuyên báo cáo về Văn phòng thường trực Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng chống thiên tai và Văn phòng Ủy ban Quốc gia Ứng phó sự cố, thiên tai và tìm kiếm cứu nạn.

Theo thông tin từ Trung tâm Dự báo khí tượng - thuỷ văn quốc gia, sáng nay 19/12, tâm áp thấp nhiệt đới đã ở khoảng 9 độ vĩ Bắc - 120.8 độ kinh Đông, trên khu vực vùng biển phía Tây miền Nam Philippines. 

Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm áp thấp nhiệt đới mạnh cấp 6-7, giật cấp 9. Dự báo trong 24 giờ tới, áp thấp nhiệt đới di chuyển theo hướng Tây Tây Bắc, mỗi giờ đi được khoảng 20km, đi vào Biển Đông và có khả năng mạnh lên thành bão. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Các tỉnh từ Đà Nẵng đến Cà Mau và Kiên Giang chủ động ứng phó với bão