Ca thứ 5 tử vong, Hàn Quốc nâng cảnh báo Covid-19 lên mức cao nhất

Chí Tâm| 23/02/2020 16:16
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Hàn Quốc đã nâng cảnh báo dịch bệnh lên mức cao nhất, sau khi số ca nhiễm Covid-19 ở nước này tăng vọt, trong đó có 5 người đã tử vong.

Ngày 23/2, Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in tuyên bố nước này đã quyết định nâng mức cảnh báo nguy hiểm của dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona (Covid-19) lên mức cao nhất.

"Chúng ta đang phải đối mặt với tình thế nghiêm trọng do dịch Covid-19 bùng phát. Một vài ngày tới có ý nghĩa cực kỳ quan trọng”, ông Moon Jae-in phát biểu trong phiên làm việc cùng nội các.

Tổng thống Moon yêu cầu chính phủ cũng như chính quyền các địa phương không do dự trong sử dụng "các biện pháp mạnh mẽ chưa có tiền lệ" nhằm kiểm tỏa sự lây lan của virus. Các biện pháp này được ông Moon miêu tả là có thể "không bị giới hạn bởi các quy định".

Ca thứ 5 tử vong, Hàn Quốc nâng cảnh báo Covid-19 lên mức cao nhất

Hàn Quốc ghi nhận 5 ca tử vong vì Covid-19. 

Thông tin từ Trung tâm Phòng ngừa và Kiểm soát dịch bệnh Hàn Quốc (KCDC) cho biết, chiều nay nước này ghi nhận thêm 46 ca nhiễm Covid-19, sau khi ghi nhận 123 ca vào sáng nay. Hiện số người nhiễm Covid-19 ở Hàn Quốc đã lên 602 người.

Trong số 169 ca nhiễm mới này, 95 ca liên quan đến nhà thờ Shincheonji.

Cảnh sát Daegu vẫn đang gấp rút xác định vị trí của 670 người thuộc giáo phái Shincheonji, những người có mặt trong các buổi làm lễ của nhà thờ này cùng với nhiều bệnh nhân được xác nhận nhiễm virus.

Khoảng 600 nhân viên an ninh đang được điều động tới địa chỉ liên lạc của những người nói trên và sử dụng thông tin định vị từ các nhà cung cấp dịch vụ viễn thông để tìm kiếm.

Hiện bệnh viện Daenam ở Cheongdo - nơi ghi nhận ca tử vong thứ 4 do Covid-19 tại Hàn Quốc đã phải cách ly hoàn toàn, được xem là "điểm nóng" của dịch bệnh khi có hơn 110 ca nhiễm, trong đó có 9 nhân viên y tế.

Các quan chức y tế nước này lo ngại sẽ có thêm nhiều ca nhiễm mới tại bệnh viện này do nguy cơ lây nhiễm chéo giữa các bệnh nhân.

Hàn Quốc là một trong những nơi tình trạng dịch bệnh bùng phát đáng lo ngại nhất bên ngoài lãnh thổ Trung Quốc.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ca thứ 5 tử vong, Hàn Quốc nâng cảnh báo Covid-19 lên mức cao nhất