Âm nhạc - Phim

Ca sĩ Trọng Thanh: Tôi làm liveshow về những chuyện tình liêu trai

PV 27/03/2024 - 20:04

Dù bắt đầu sự nghiệp khá trễ nhưng ca sĩ Trọng Thanh vẫn có lượng khán giả riêng của mình. Anh tự tin rằng đêm liveshow kể chuyện bằng âm nhạc của mình có thể khiến khán giả hài lòng và mãn nhãn.

Ca sĩ Trọng Thanh sinh năm 1970, anh tốt nghiệp Trường đại học Bách Khoa TP.HCM và hiện đang làm kỹ sư điện tại Tổng công ty điện lực miền Nam. Bắt đầu từ năm 2014, Trọng Thanh chính thức bước vào con đường ca hát chuyên nghiệp, anh là giọng ca được yêu thích ở các phòng trà nhờ trình diễn những ca khúc nhạc bolero, nhạc tiền chiến... Hơn thế nữa, Trọng Thanh còn sở hữu kênh YouTube có 5.000 lượt đăng ký và hơn 400 MV ca nhạc. Với giọng ca thiên phú giàu nội lực và truyền cảm, anh luôn được nhiều khán giả mến mộ.

316-202403272002121.jpg
Ca sĩ Trọng Thanh

Để đáp lại tình yêu của mọi người, ca sĩ Trọng Thanh mạnh dạn thực hiện liveshow ‘Hồn là ai’ với sự xuất hiện của các ca sĩ như Minh Thảo, Ka Chou, Phúc Duy, Duy Tùng và Mộc Thủy Anh. Ca sĩ Trọng Thanh cũng mời hai MC Hoài Thanh và Nhật Phương là người giúp anh xâu chuỗi những câu chuyện bằng âm nhạc của mình trong ngày 30.3.

Theo ca sĩ Trọng Thanh, tên liveshow là bài thơ của nhà thơ Hàn Mặc Tử được nhạc sĩ Phạm Duy phổ nhạc. Anh cũng muốn mang đến những chuyện tình liêu trai thông qua những ca khúc trong đêm nhạc. Vì đây là loại hình mới nên anh hy vọng sẽ được khán giả đón nhận.

Ca sĩ Trọng Thanh chia sẻ: "Tôi hiểu bây giờ khán giả rất khác, họ thích xem nhiều hơn thích nghe hát nên tôi phải nâng cao bản thân, đó là làm đêm diễn kể chuyện bằng âm nhạc. Mọi người thường xem chương trình kịch bolero ngắn trên truyền hình, còn tôi sẽ kể một câu chuyện dài tầm 2 tiếng có cốt truyện, nội dung, tình tiết nhân vật... cụ thể chứ không chỉ đơn thuần chỉ là ca hát. Đây cũng là chương trình tôi đầu tư nhiều kinh phí và tâm huyết nhất từ trước đến giờ".

316-202403272002123.jpg
Ca sĩ Trọng Thanh: Tôi tự bỏ tiền túi làm liveshow.

Bên cạnh đó, Trọng Thanh cũng khẳng định mức giá vé 1,2 triệu đồng cho đêm liveshow của anh là không quá đắt đỏ so với thị trường vì vé phòng trà hiện giờ cũng ở mức tương đương. Thêm nữa, khán giả của anh cũng là những người có mức sống tương đối ổn định và co gu âm nhạc. "Hầu hết, người đi nghe nhạc phòng trà đều là người có tiền và biết thưởng thức âm nhạc. Họ thích những dòng xưa như bolero, tiền chiến, trữ tình... Tôi nghĩ nếu mình có thêm phần trình diễn hấp dẫn, nội dung lôi cuốn thì mình có thêm nhiều khán giả trẻ. Nếu khán giả thích mình, họ sẵn sàng chi tiền để nghe, còn đã không thích thì có cho miễn phí cũng không đi", anh nói.

Hơn thế nữa, Trọng Thanh tiết lộ dù anh không nổi tiếng về mặt truyền thông nhưng lại có cơ hội đứng chung sân khấu với những tên tuổi đình đám. "Tôi từng hát chung với các nghệ sĩ như: Giao Linh, Mạnh Quỳnh, Quốc Đại, Lâm Khánh Chi... Cuối năm 2020, tôi cũng có làm show tri ân nhạc sĩ Đài Phương Trang, chú cũng có xuất hiện trên sân khấu song ca với tôi", Trọng Thanh cho biết.

316-202403272002124.jpg

Ca sĩ Trọng Thanh cũng thừa nhận vì phải lo cho gia đình nên anh không thể thực hiện đam mê của mình khi còn tuổi trẻ. Tuy nhiên, khi hai con trai của anh đã lớn, anh thoải mái hơn trong việc đi hát mỗi cuối tuần. Giọng ca Chiều thương đô thị trải lòng: "Khi mới tốt nghiệp, tôi phải tập trung cho công việc, gia đình nên không dám dành thời gian cho việc khác. Đến năm 35 tuổi, thu nhập của tôi ổn định hơn thì tôi mới hướng tới lĩnh vực mình yêu thích. Lúc đầu, vợ tôi cũng không thích lắm nhưng không phản đối việc tôi làm. Tuy nhiên, việc tôi đi hát cũng giúp mình biết cách giữ gìn sức khỏe, hướng đến cuộc sống tích cực. Tôi giảm đi tiệc tùng, khéo léo từ chối những buổi tiệc không cần thiết để giữ lối sống lành mạnh và chất giọng tốt".

Hiện tại, dù hai con trai không theo đuổi con đường ca hát giống Trọng Thanh nhưng họ luôn ủng hộ cho đam mê của anh và thường xuyên xuất hiện ủng hộ anh tại các phòng trà.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ca sĩ Trọng Thanh: Tôi làm liveshow về những chuyện tình liêu trai