Cà Mau: Nhiều đơn vị “ưu ái” bổ nhiệm cán bộ thiếu chuẩn

Tuyến Trang| 29/07/2015 15:37
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sáng ngày 29/7, Văn phòng UBND tỉnh Cà Mau cho biết, UBND tỉnh Cà Mau vừa tiếp tục ban hành công văn để chấn chỉnh tình trạng “ưu ái” cán bộ thiếu chuẩn tại các địa phương, đơn vị trực thuộc.

Công văn trên do Phó chủ tịch UBND tỉnh Dương Tiến Dũng ký vào ngày 24/7.

Mặc dù từ năm 2008, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau đã ban hành Công văn số 4404 và nhiều văn bản khác nhằm chỉ đạo việc xử lý những trường hợp bổ nhiệm, tái bổ nhiệm những cán bộ không đủ chuẩn theo quy định. Tuy nhiên, nhiều cơ quan đơn vị trực thuộc vẫn “phớt lờ” chỉ đạo, vô tư bổ nhiệm những cán bộ thiếu chuẩn.

Cà Mau: Nhiều đơn vị “ưu ái” bổ nhiệm cán bộ thiếu chuẩn

Sở Kế hoạch – Đầu tư tỉnh Cà Mau, một điển hình “phớt lờ” chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh

Cụ thể, ông Mai Hữu Chinh (Giám đốc Sở Kế hoạch – Đầu tư) đã bất chấp quy định và sự chỉ đạo của UBND tỉnh Cà Mau để ký quyết định bổ nhiệm ông Trương Tài Lợi từ chuyên viên lên giữ chức vụ Phó trưởng Phòng Xây dựng cơ bản thẩm định, trong khi ông này không có văn bằng lý luận chính trị. 

Tương tự, Sở Y tế, Sở Giáo dục – Đào tạo, huyện Thới Bình, Năm Căn, Trần Văn Thời… vẫn vô tư “ưu ái” bổ nhiệm nhiều công chức, viên chức thiếu chuẩn lên giữ vị trí chủ chốt của đơn vị dẫn đến gây mất đoàn kết nội bộ và gây bức xúc trong dư luận.

Nội dung công văn cho thấy, ngoài việc phê bình và đề nghị các địa phương, đơn vị nói trên nghiêm túc rút kinh nghiệm, không để xảy ra trường hợp tương tự trong thời gian tới, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau còn đề nghị xem xét, bố trí lại vị trí của các công chức, viên chức đã được bổ nhiệm sai quy định.

Cà Mau: Nhiều đơn vị “ưu ái” bổ nhiệm cán bộ thiếu chuẩn

Công văn chỉ đạo của UBND tỉnh Cà Mau thể hiện vẫn còn nhiều địa phương “ưu ái” cán bộ thiếu chuẩn

Đặc biệt, đối với Sở Kế hoạch – Đầu tư tỉnh Cà Mau, Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị thu hồi quyết định bổ nhiệm đối với ông Trương Tài Lợi.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cà Mau: Nhiều đơn vị “ưu ái” bổ nhiệm cán bộ thiếu chuẩn