Cà Mau: Kỷ luật hàng loạt cán bộ thuộc Sở LĐ-TB&XH

Thành Nhớ| 26/05/2021 21:39
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Từ năm 2016 đến nay, Đảng ủy Sở LĐ-TB&XH và Chi bộ trực thuộc ban hành các quyết định thi hành kỷ luật về mặt Đảng và Chính quyền với hình thức cảnh cáo và khiển trách đối với 12 cán bộ đảng viên thuộc Sở này.

Ngày 26/5, Sở LĐ-TB&XH tỉnh Cà Mau vừa có báo cáo về thực trạng công tác phòng, chống tiêu cực tại Sở này. Theo báo cáo, từ năm 2016 đến nay, Đảng ủy Sở LĐ-TB&XH và Chi bộ trực thuộc ban hành các quyết định thi hành kỷ luật về mặt Đảng, xử lý từ khiển trách đến cảnh cáo nhiều cá nhân.

Cụ thể, kỷ luật cảnh cáo về mặt Đảng và Chính quyền đối với ông: Phạm Như Khoa, chuyên viên Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh Cà Mau, ông Trần Thiện Chiểu, Phó Giám đốc Trung tâm Giáo dục Lao động xã hội tỉnh Cà Mau.

s_ca_mau.jpg
Sở Lao động, Thương binh và Xã hội Cà Mau, nơi để xảy ra nhiều sai phạm

Ông Khoa bị kỷ luật do trong thời gian giữ chức vụ Bí thư Chi bộ V, Phó Giám đốc, Chủ tịch Công đoàn cơ sở, thành viên Trung tâm Giáo dục Lao động xã hội Cà Mau (nay là Cơ sở cai nghiện ma túy) đã thiếu kiểm tra, giám sát việc quản lý, sử dụng nguồn quỹ công đoàn, có dấu hiệu vi phạm và thiếu gương mẫu trong quản lý tài chính của đơn vị. ông Trần Thiện Chiểu bị kỷ luật do trong thời gian giữ chức vụ Thủ quỹ cơ quan đã làm dụng chức vụ, quyền hạn được giao tự ý cho mượn quỹ cơ quan nhiều lần với số tiền lớn không qua sổ sách, vi phạm nguyên tắc quản lý tài chính.

Khiển trách về mặt Đảng và Chính quyền đối với các ông Nguyễn Hoàng Giới, viên chức Phòng Tư vấn giáo dục – Lao động dạy nghề - Hòa nhập cộng đồng (thuộc Cơ sở cai nghiện ma túy Cà Mau); ông Trương Phương Bắc và ông Trương Thanh Tuấn, cùng là viên chức Phòng Quản lý học viên (thuộc Cơ sở cai nghiện ma túy Cà Mau).Các ông Giới, ông Bắc và ông Tuấn bị kỷ luật do tự ý sử dụng tài sản của đơn vị và của nhân dân trái với quy định của pháp luật.

Khiển trách về mặt Đảng và Chính quyền đối với ông Lý Minh Cảnh, Trưởng phòng Quản lý học viên, do thiếu trách nhiệm trong việc quản lý tài sản của đơn vị để cấp dưới sử dụng tài sản trái với quy định của pháp luật.

b32aeab289244de0a8d0e0be1fa3230c-0001.jpg
Báo cáo của Sở LĐ-TB&XH tỉnh Cà Mau về thực trạng công tác phòng, chống tiêu cực

Khiển trách về mặt Đảng và cảnh cáo về mặt Chính quyền đối với ông Phạm Hoàng Sa, Giám đốc Cơ sở cai nghiện ma túy Cà Mau và ông Nguyễn Hoàng Sơn, Phó Giám đốc. Đồng thời, khiển trách về mặt Đảng và Chính quyền đối với ông Nguyễn Văn Sánh, Phó Giám đốc.Các ông Sa, ông Sơn và ông Sánh bị kỷ luật do thiếu kiểm tra, giám sát nhiệm vụ được giao, dẫn đến một số cán bộ, đảng viên tự lấy, mượn, sử dụng một số vật tư công trình sai mục đích không được đơn vị thi công đồng ý, gây dư luận không tốt ảnh hưởng đến uy tín của tổ chức và cá nhân. Khiển trách về mặt Đảng và Chính quyền đối với ông Phạm Thanh Tuấn, viên chức Phòng Y tế - Phục hồi sức khỏe (thuộc Cơ sở cai nghiện ma túy Cà Mau), do trong quá trình thực hiện nhiệm vụ được giao không chấp hành sự phân công, chỉ đạo của Ban Giám đốc; tự ý điều trị bệnh dịch vụ ngoài giờ cho học viên dẫn đến gia đình học viên nhiều lần phản ánh lãnh đạo cơ quan.

Ngoài ra, ông Tuấn còn vay mượn nợ bên ngoài chậm trả. Sai phạm của ông Tuấn gây dư luận không tốt, làm ảnh hưởng đến uy tín của tổ chức và cá nhân.

Kỷ luật cảnh cáo về mặt Đảng đối vối ông Dương Hoàng Kế, chuyên viên Phòng Tổ chức – Hành chính thuộc Trung tâm Nuôi dưỡng Người tâm thần Cà Mau, do vi phạm quy định về hôn nhân và gia đình, quan hệ vượt quá giới hạn với đồng nghiệp nữ đã có gia đình. Khiển trách về mặt Đảng và Chính quyền đối với ông Trịnh Quang Phong, Phó Chánh thanh tra Sở LĐ-TB&XH tỉnh Cà Mau, do chủ quan trong tham mưu xử lý đơn yêu cầu của một công dân ở xã Tân Lộc, huyện Thới Bình về việc xem xét bị thu hồi chế độ thương binh; tham mưu Chánh thanh tra ký và ban hành báo cáo chưa đúng, nội dung thẩm tra, xác minh chưa đầy đủ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cà Mau: Kỷ luật hàng loạt cán bộ thuộc Sở LĐ-TB&XH