Pháp luật

Cà Mau: Chuyển công an điều tra 2 gói thầu liên quan đến Công ty AIC

Trần An 23/08/2023 - 20:08

Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Cà Mau chuyển thông tin 2 gói thầu có dấu hiệu vi phạm pháp luật sang Cơ quan CSĐT Công an tỉnh để điều tra, làm rõ.

Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy Cà Mau vừa ra thông báo kết luận Kỳ họp lần thứ 24 về kết quả kiểm tra dấu hiệu vi phạm đối với Ban Cán sự đảng UBND tỉnh Cà Mau liên quan đến các gói thầu với Công ty CP Tiến bộ Quốc tế AIC (Công ty AIC) và các doanh nghiệp thuộc hệ sinh thái AIC.

Theo kết luận của UBKT Tỉnh ủy Cà Mau, Ban Cán sự đảng UBND tỉnh nhiệm kỳ 2011-2016 và nhiệm kỳ 2016-2021 chưa thường xuyên chỉ đạo kiểm tra các chủ đầu tư trong tổ chức thực hiện các dự án/gói thầu có liên quan đến Công ty AIC và các doanh nghiệp thuộc hệ sinh thái AIC, các dự án thực hiện chưa đúng quy định, thiếu đồng bộ, có dự án gây thất thoát ngân sách nhà nước.

kttu-cm.jpg
Quang cảnh kỳ họp

Những hạn chế, khuyết điểm, vi phạm nêu trên có trách nhiệm của Ban Cán sự đảng UBND tỉnh và một số đồng chí lãnh đạo sở, ngành, cán bộ chuyên môn có liên quan với vai trò chủ đầu tư, thẩm định, phê duyệt các dự án/gói thầu.

Xét nội dung, tính chất, mức độ, hậu quả, căn cứ quy định của Đảng, UBKT Tỉnh ủy báo cáo, đề nghị Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo kiểm điểm đối với Ban Cán sự đảng UBND tỉnh nhiệm kỳ 2011-2016, nhiệm kỳ 2016-2021 và kiểm điểm, xem xét, xử lý kỷ luật đối với một số đảng viên có liên quan.

Đồng thời UBKT Tỉnh ủy chỉ đạo kiểm điểm theo quy định của Đảng và chuyển thông tin 2 gói thầu có dấu hiệu vi phạm pháp luật sang Cơ quan CSĐT Công an tỉnh để điều tra, làm rõ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cà Mau: Chuyển công an điều tra 2 gói thầu liên quan đến Công ty AIC