Âm nhạc - Phim

Ca khúc Việt Nam gây sốt ở Running Man Hàn Quốc

Minh Anh 12/04/2023 09:05

Trong tập mới nhất show Running Man, ca khúc "See Tình" của Hoàng Thùy Linh được xuất hiện với màn thử thách nhảy cover của các nghệ sĩ nổi tiếng Hàn Quốc. 

Tập phát sóng của show Running Man mới đây, diễn viên Shin Ye Eun cùng các đồng nghiệp thực hiện thử thách nhảy cover bài hát "See Tình" của Hoàng Thùy Linh. 

see-tinh.jpg
Shin Ye Eun nhảy "See Tình" trong show "Running Man" tập 649.

Với 649 tập đã phát sóng, chương trình là gameshow thực tế lâu đời ở Hàn, chiếu trên kênh truyền hình quốc gia SBS, có rating ổn định. Trước đó, trong một show trên đài MBC hồi tháng 3, Shin Ye Eun bật ca khúc khi ngồi trên ôtô, phiêu theo nhạc. Cô sinh năm 1998, nổi tiếng qua phim The Glory.

Các thành viên trong Running Man lần lượt hòa mình vào vũ điệu "tình tình tình tang tang tính". Trang MK của Hàn Quốc nhận xét: Điệu nhảy cover này đã bắt đầu từ năm ngoái và hiện vẫn tiếp diễn.

see-tinh2.jpg
Các thành viên Super Junior nhảy trên nền nhạc "See Tình".

Đây không phải lần đầu "See Tình" của Hoàng Thùy Linh xuất hiện trong chương trình nổi tiếng của Hàn Quốc. Tại buổi offline kỷ niệm 11 năm hoạt động của nhóm nhạc EXO hôm 9/4, khi thành viên Baekhyun nhắc đến câu "tình tình tình tang tang tính" và hát, Chan Yeol đã lập tức nhảy theo.

Trước đó một tháng, khi đến TP HCM biểu diễn, Super Junior nhảy vũ điệu trước hàng nghìn fan Việt. Ngoài ra, nhiều nghệ sĩ khác như Jihoon và HyunSuk của nhóm nhạc TREASURE, Moonbin và Sanha của nhóm Astro cũng cover điệu nhảy.

Trang MK của Hàn Quốc dịch lời toàn bộ ca khúc sang tiếng Hàn, phân tích: "Không nhiều người biết điệu nhảy là vũ đạo của một ca khúc Việt Nam do ca sĩ Hoàng Thùy Linh thể hiện, có nghĩa là 'nhìn thấy tình yêu'. Hiện tại, nếu bạn xem các video ngắn trên YouTube, bạn có thể thấy nhiều YouTuber Hàn Quốc cũng nhảy theo".

Trang MK cho rằng độ phủ sóng của nhạc Việt đang tăng lên ở Hàn quốc. Người viết nhắc lại về ca khúc Hai phút hơn của Pháo, từng được vận động viên bóng chày Choi Ji Kwang của đội Samsung Lions sử dụng.

see-tinh3.jpg
Hoàng Thùy Linh đang gây sốt mạng xã hội châu Á với ca khúc See tình (Ảnh: Instagram nhân vật).

Do khác biệt ngôn ngữ, các ca khúc Việt mới chỉ dừng ở mức phổ biến trên mạng xã hội mà chưa thể vào các bảng xếp hạng lớn ở Hàn.

"Tuy nhiên, giống như Gangnam Style của Psy đã phá vỡ rào cản ngôn ngữ, và Macarena của Los Del Rio đã đứng đầu Billboard Hot 100 trong 14 tuần liên tiếp, không gì là không thể. Nếu bạn thấy nhiều người vô tình nhảy theo một bài hát tiếng Việt, đó là vì ngôn ngữ trong đó có thể không quá quan trọng, miễn là bài hát hay", trang MK viết.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ca khúc Việt Nam gây sốt ở Running Man Hàn Quốc