Cả gia đình 6 người nhiễm Covid-19 trong đó có trẻ em mới 4 tháng tuổi

Thành Phan| 07/09/2021 14:46
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 7/9, ông Nguyễn Hữu Đại, Chủ tịch UBND phường Ngọc Trạo, thành phố Thanh Hóa (Thanh Hóa) cho biết, cả gia đình 6 người trong đó có một trẻ em mới 4 tháng tuổi (ngụ tại đường Thôi Hữu) của phường đều bị nhiễm Covid-19.

Các ca này đều có nguồn lây xuấy phát từ Bệnh viện tư nhân đa khoa Hợp Lực, đây đang là ổ dịch phức tạp và liên tục ghi nhận các ca nhiễm. Do người chồng trong gia đình trên đến chữa bệnh tại Khoa Ung bướu (Bệnh viện đa khoa Hợp Lực). Trong quá trình chữa trị, người vợ và các con (con trai và con gái) có đến thăm, chăm sóc bệnh nhân.

Cả 6 bệnh nhân đều sống chung một nhà và lần lượt phát hiện nhiễm bệnh. Ngày 1/9, kết quả lấy mẫu xét nghiệm người có liên quan đến Bệnh viện Hợp Lực, phát hiện hai vợ chồng sống tại đường Thôi Hữu mắc Covid-19.

Những ngày sau, các thành viên còn lại trong gia đình gồm: Con trai, con gái, con dâu và cháu nội mới 4 tháng tuổi của hai vợ chồng trên nhiễm Covid-19.

Hiện, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Thanh Hóa đa có yêu cầu thực hiện các biện pháp cấp bách, nhằm giãn số lượng người đang ở trong Bệnh viện đa khoa Hợp Lực, để nhanh chóng xử lý dứt điểm ổ dịch này.

covid.jpg
Bệnh viện đa khoa Hợp Lực đang là ổ dịch phức tạp tại tỉnh Thanh Hóa

Trước đó, chiều ngày 29/8, tại Bệnh viện Đa khoa Hợp Lực ghi nhận một ca bệnh có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2. Lực lượng chức năng đã thực hiện phong tỏa, yêu cầu Bệnh viện Đa khoa Hợp Lực tạm dừng tiếp nhận bệnh nhân, tất cả cán bộ nhân viện y tế, bệnh nhân và người nhà trong bệnh viện thực hiện cách ly theo nguyên tắc ai ở đâu ở yên đấy.  Đồng thời, tiến hành lấy mẫu xét nghiệm bằng phương pháp Realtime-PCR cho toàn bộ cán bộ, nhân viên và người đang điều trị tại khu nhà 9 tầng của bệnh viện.


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cả gia đình 6 người nhiễm Covid-19 trong đó có trẻ em mới 4 tháng tuổi