Đến thời điểm hiện tại, ngoài sàn thương mại điện tử Vỏ Sò, sàn thương mại điện tử Sendo, Postmart cũng đã bắt đầu triển khai đưa Na Chi Lăng hay Bưởi Phúc Trạch lên tiêu thụ.
Theo đó, khách hàng tại Hà Nội hay thành phố Hồ Chí Minh có thể trực tiếp truy cập vào các ứng dụng của sàn Vỏ Sò, Sendo và Postmart để đặt hàng.
Các mặt hàng nông sản Bưởi Phúc Trạch và Na Chi Lăng đều được bảo quản tốt trong quá trình vận chuyển, đảm bảo hương vị tươi ngon của trái cây tươi và đặc biệt là an toàn khi giao hàng đáp ứng đủ các quy tắc phòng chống dịch khi vận chuyển giữa các tỉnh, thành.
Như vậy, có thể thấy, việc kết nối, phối hợp giữa Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số cùng các địa phương và các sàn thương mại điện tử trong thời gian qua nhằm hỗ trợ, đẩy mạnh tiêu thụ các nông đặc sản địa phương khi vào mùa thu hoạch qua thương mại điện tử đã mang lại những kết quả tích cực và khả quan trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 vẫn diễn biến phức tạp.
Cụ thể, sau Biên bản ký kết hợp tác hợp tác giữa Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số với Sở Nông nghiệp và Sở Công Thương tỉnh Lạng Sơn trong việc tổ chức hỗ trợ phân phối Na qua kênh thương mại điện tử tại Hội nghị trực tuyến xúc tiến tiêu thụ Na Chi Lăng và các sản phẩm OCOP của tỉnh Lạng Sơn cuối tháng 7 vừa qua do UBND tỉnh Lạng Sơn, Cục Chế biến và Phát triển thị trường nông sản (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn) và Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) tổ chức đã mang lại những kết quả cụ thể và khả quan, đã có hàng trăm tấn Na với hàng chục nghìn đơn hàng được tiêu thụ thông qua Sàn thương mại điện tử Voso và Postmart.
Ngày 31/8 tới đây, Hội nghị trực tuyến xúc tiến tiêu thụ Bưởi Phúc Trạch, Hương Khê Hà Tĩnh cũng sẽ được tổ chức nhằm thúc đẩy việc tiêu thụ sản phẩm Bưởi Phúc Trạch qua các kênh phân phối truyền thống và qua kênh thương mại điện tử.
Hội nghị do UBND tỉnh Hà Tĩnh, Bộ Công Thương và Bộ NN&PTNT phối hợp tổ chức. Hội nghị này cũng sẽ là cơ hội để thương hiệu Bưởi Phúc Trạch nổi tiếng đến với đông đảo người tiêu dùng cả nước, tạo điều kiện cho việc mở rộng các kênh để tiêu thụ sản phẩm thông qua hệ thống phân phối cũng như các Sàn thương mại điện tử.